Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Hôm nay nhận hồ sơ đăng ký dự thi đại học

Từ hôm nay, 14 - 3, đến 17 giờ ngày 14 - 4, các sở GD&ĐT bắt đầu thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi, lệ phí đăng ký dự thi đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) 2011 Ngoài thời gian trên, thí sinh chưa kịp nộp hồ sơ, có thể đến nộp trực tiếp tại trường mình đăng ký dự thi từ ngày 15-4 đến 17 giờ ngày 21-4.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT, các trường ĐH và CĐ không thay đổi thời hạn, không kết thúc việc nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), lệ phí ĐKDT trước hoặc sau thời hạn quy định.

 

Hồ sơ ĐKDT gồm một túi đựng hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2 (Phiếu số 1 do Sở GD&ĐT lưu giữ. Phiếu số 2 do thí sinh giữ và được sử dụng trong các trường hợp cần thiết); ba ảnh chân dung cỡ 4x6cm được chụp trong thời gian sáu tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKDT; ba phong bì dán sẵn tem ghi rõ họ, tên và địa chỉ của thí sinh; bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

 

Riêng thí sinh có NV1 học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các đại học cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1.

 

Thí sinh có thể mua hồ sơ tại các điểm phát hành của từng sở GD&ĐT, tại các trường THPT, TTGDTD, trung tâm luyện thi, các cửa hàng văn phòng phẩm... Thí sinh có thể sử dụng hồ sơ của bất cứ địa phương nào phát hành. Thí sinh nộp hồ sơ tại đâu sẽ nhận giấy báo dự thi, giấy chứng nhận kết quả thi (hoặc phiếu báo điểm), giấy báo trúng tuyển tại đó hoặc theo địa chỉ đã ghi trong phong bì nộp kèm với hồ sơ ĐKDT (tùy theo quy định của từng sở).

 

Thí sinh lưu ý, ngoài việc khai chính xác, rõ ràng, không được tẩy xóa thì Thông tin trên hai phiếu số 1 và số 2 phải khớp nhau. Nếu thí sinh có NV 1 học tại trường có tổ chức thi thì khai đầy đủ ở mục 2, không khai mục 3. Nếu thí sinh có NV1 học tại các trường không tổ chức thi hoặc hệ CĐ của trường ĐH thì khai mục 2 gồm tên trường, ký hiệu trường, khối thi và không khai mã ngành; còn mục 3 khai đầy đủ nội dung của trường không tổ chức thi mà thí sinh có NV1.

 

Nếu có viết sai một phiếu, thí sinh có thể photocopy hoặc in tại cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (http://ts.moet.gov.vn/).

 

Ngoài ra, nếu phát hiện ra sai sót trên hồ sơ khi đã hết hạn nộp hồ sơ, thí sinh chỉ có một cơ hội duy nhất để chỉnh sửa, đó là ngày làm thủ tục trước khi bước vào dự thi chính thức.

 

Thí sinh cần có mặt tại địa điểm thi vào ngày 3-7 đối với đợt 1, ngày 8-7 đối với đợt 2 và ngày 14-7 đối với đợt 3 để làm thủ tục chỉnh sửa, bổ sung các giấy tờ còn thiếu. Cần mang theo phiếu số 2 để cán bộ tuyển sinh của trường đóng dấu xác nhận vào phiếu số 2 thì những bổ sung, điều chỉnh mới có giá trị. 

Khi nộp hồ sơ thí sinh cần lưu ý cán bộ thu nhận hồ sơ phải ký và đóng dấu xác nhận vào phiếu số 2. Thí sinh phải giữ phiếu số 2 trong suốt quá trình dự thi và cả sau này, coi đó là biên lai đã nộp hồ sơ. Nếu bị thất lạc, mất phiếu số 2, phải liên lạc với phòng đào tạo của trường để phục hồi.

 

Thí sinh tuyệt đối không được nhờ người khác khai hộ hồ sơ. Người khác không được phép ký thay cho thí sinh, còn nếu giả chữ ký của thí sinh là vi phạm pháp luật.

Đỗ Hợp

14/03/2011 – tienphong.vn

 

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]