Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Tuyển sinh ĐH 2017: Điểm chuẩn bổ sung không được thấp hơn điểm nguyện vọng 1

10/12/2016

Theo nội dung dự thảo quy chế xét tuyển ĐH 2017 của Bộ GDĐT đang soạn thảo, quy chế năm tới sẽ khắc phục được những hạn chế của mùa tuyển sinh 2016.

Không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Để khắc phục những hạn chế của mùa tuyển sinh 2016, dự thảo quy chế  xét tuyển ĐH 2017 nêu rõ, trong đợt 1 thí sinh đăng kí xét tuyển (ĐKXT) một lần không quá 4 nguyện vọng (vào tối đa 4 trường) trên một phiếu ĐKXT duy nhất và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Khi đã đỗ nguyện vọng trước sẽ không được xét tuyển nguyện vọng sau. Vì vậy, trước khi điền Phiếu ĐKXT, thí sinh nên cân nhắc thật kỹ lưỡng các nguyện vọng của mình và kiểm tra thông tin trên phiếu thật chính xác trước khi nộp.

Đối với các nhóm trường, trường, ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Đối với mỗi thí sinh, xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Trong các đợt xét tuyển bổ sung, số nguyện vọng ĐKXT của thí sinh không bị giới hạn.

Điểm chuẩn bổ sung không được thấp hơn điểm nguyện vọng 1

Cũng tại dự thảo Bộ GDĐT quy định, điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung vào ngành/nhóm ngành không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Giống như năm 2016, khi đã biết điểm trúng tuyển, thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi về trường trong thời gian quy định. Nếu không nộp giấy chứng nhận kết quả thi, thí sinh coi như từ chối cơ hội trúng tuyển ĐH của mình.

Điểm mới nhất của dự thảo quy chế xét tuyển 2017 là giảm tỷ trọng xét tuyển các khối thi truyền thống. Theo đó, Bộ GDĐT quy định những trường sử dụng tổ hợp các môn thi/bài thi mới ngoài các khối thi truyền thống (khối thi mà trường đã sử dụng từ năm 2014 trở về trước) để xét tuyển cho một ngành cần dành ít nhất 25% chỉ tiêu của ngành đó để xét tuyển theo các khối thi truyền thống. Quy định này chỉ thực hiện trong năm 2017. Trong khi đó, theo quy chế tuyển sinh 2016, tỷ trọng này là 50/50.

Phiếu ĐKXT Đại học năm 2017 lấy ở đâu

Theo quy định mới, các thí sinh ĐKXT tại các trường trung học của mình. Với các thí sinh đang trực tiếp theo học lớp 12 tại các trường THPT, các phiếu ĐKXT sẽ được Bộ cung cấp về đến tận trường.

Còn đối với các thí sinh tự do, có thể nhận giấy và in giấy xét tuyển qua hệ thống trực tuyến của Bộ. Ngoài ra, các thí sinh cũng lưu ý trên các website của trường mà mình muốn đăng kí dự tuyển. Nếu trường mình đăng kí dự tuyển mà tổ chức xét tuyển riêng thì cũng cần theo dõi.

Đăng ký xét tuyển Đại học 2017 bằng nhiều cách

Cũng như mùa tuyển sinh 2016, Bộ GDĐT cho phép thí sinh năm 2017 có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên trang trực tuyến của Bộ GDĐT hoặc gửi Phiếu ĐKXT qua đường bưu điện về trường. Hoặc thí sinh có thể nộp theo phương thức khác theo quy định riêng của từng trường ĐH, CĐ.

Không xác nhận nhập học không được xét tuyển đợt tiếp theo

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh mới của Bộ, năm 2017, nếu thí sinh trúng tuyển đợt đầu mà không xác nhận nhập học thì không được xét tuyển chung các đợt tiếp theo (đợt xét tuyển chính thức theo quy định của Bộ).

Có thể trúng tuyển đợt sau với nguyện vọng cao hơn đợt trước

Thí sinh đã trúng tuyển đợt xét tuyển chung trước (đã xác nhận nhập học) có thể trúng tuyển đợt xét tuyển chung sau với nguyện vọng ưu tiên cao hơn trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký (nếu trường còn chỉ tiêu xét tuyển chung đợt tiếp theo) mà không cần làm thủ tục đăng ký lại. Trong trường hợp này, các trường sẽ được gọi bù chỉ tiêu đối với số thí sinh trúng tuyển đã chuyển đi./.

Tuấn Minh
(toquoc.vn – 10/12/2016)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]