Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

86 trường đại học phía Nam sẽ công bố điểm chuẩn từ ngày 5/8

01/08/2018


86 trường đại học phía Nam sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 5/8. 9h sáng ngày 3/8, các trường bắt đầu lọc ảo lần đầu tiên.

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thành viên nhóm xét tuyển phía Nam cho biết, 9h ngày 3/8 nhóm xét tuyển phía Nam sẽ chạy lọc ảo lần đầu tiên sau khi nhận dữ liệu từ Bộ GD-ĐT. Nhóm thực hiện lọc ảo 8 lần. 

5h chiều ngày 5/8, Bộ GD-ĐT mới chạy lọc ảo lần cuối cùng nên sau đó các trường sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn. Tuy nhiên, do ngày 5/8 trùng với Chủ Nhật nên có thể các thành viên trong nhóm xét tuyển có thể không công bố điểm chuẩn đồng loạt mà tùy vào thời gian do trường lựa chọn.

Về nguyên tắc lọc ảo của nhóm xét tuyển phía Nam, ĐH Quốc gia TP.HCM là đơn vị đóng vai trò đơn vị điều phối và hỗ trợ kỹ thuât. Nhóm có ban điều hành để thống nhất và chỉ đạo mọi hoạt động, tổ kỹ thuật, thư ký để hỗ trợ về mặt kỹ thuật, hậu cần trong việc vận hành phần mềm.

Các trường thành viên của nhóm tự chủ, tự chịu trách nhiệm việc tuyển sinh bao gồm xác định tỷ lệ trúng tuyển, xác định điểm chuẩn trúng tuyển của các ngành, nhóm ngành, chương trình...

Nhóm chỉ thực hiện lọc ảo trên danh sách thí sinh trúng tuyển vào các ngành, nhóm ngành chương trình của các trường thành viên trong nhóm. Tôn trọng tuyệt đối tỷ lệ gọi trúng tuyển và điểm chuẩn của các trường thành viên. 

Các trường thành viên trong nhóm, ban điều hành của nhóm phải tuân thủ tuyệt đối bảo mật thông tin của trường mình và các trường trong nhóm.

Trong 2 lần lọc ảo nhóm cuối cùng của ngày 5/8, các trường thành viên có trách nhiệm giới hạn việc thay đổi tỷ lệ gọi trúng tuyển không quá 10% cho ngành, nhóm ngành, chương trình so với số lượng gọi trúng tuyển lần ngay trước.

Lê Huyền
(vietnamnet.vn – 01/08/2018)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]