Bản tin » Hỏi - Trả lời

Thi tốt nghiệp tại địa phương, có được xét tuyển ĐH?

22/10/2014

Học sinh Nguyễn Hữu Cường (Quảng Trị) hỏi: Trường hợp học sinh thi tại địa phương thì có được xét tuyển vào đại học không? Việc xét tuyển đại học với học sinh thi tại các trường đại học như thế nào?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập các cụm thi do các trường đại học chủ trì để tổ chức thi.

Tuy nhiên, do nhu cầu của một số học sinh chỉ có nguyện vọng thi để xét tốt nghiệp THPT, nên được tổ chức tại địa phương. Đối tượng này có thể tham gia xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng mà phương thức tuyển sinh chỉ căn cứ kết quả thi tốt nghiệp và quá trình học tập THPT.

Những học sinh thi tại các cụm thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, ngoài việc thi các môn đã quy định để được xét tốt nghiệp THPT, các em sẽ phải thi các môn phục vụ cho tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng (đã được công bố trước). Sau khi có kết quả thi, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố mức điểm xét tuyển trên cơ sở kết quả thi của thí sinh đăng kí vào trường và chỉ tiêu được tuyển.

Chinhphu.vn

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]