Bản tin » Hỏi - Trả lời

Học cao đẳng Dược có được mở hiệu thuốc?

23/09/2014

Người tốt nghiệp cao đẳng Dược có thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp có thể được cấp chứng chỉ hành nghề là chủ quầy thuốc, chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp hay người quản lý tủ thuốc trạm y tế.

Cục Quản lý Dược hướng dẫn việc cấp chứng chỉ hành nghề dược cho đối tượng có trình độ cao đẳng Dược như sau:

Tại thời điểm Chính phủ ban hành Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 9/8/2006 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược chưa có hình thức đào tạo cao đẳng dược, vì vậy tại khoản 1, Điều 15, Nghị định số 79/2006/NĐ-CP chưa đề cập đến bằng cao đẳng dược. Cục Quản lý Dược sẽ đưa ra xem xét khi sửa đổi, bổ sung các văn bản qui phạm pháp luật liên quan đến hành nghề dược.

Tuy nhiên tại các điểm b, c, d khoản 4, Điều 15, Nghị định số 79/2006/NĐ-CP quy định:

Chủ quầy thuốc phải có bằng tốt nghiệp từ trung học chuyên nghiệp Dược trở lên và có thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp.

Chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp phải có văn bằng dược tá trở lên và thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp;

Người quản lý tủ thuốc trạm y tế phải có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên và có thời gian thực hành về dược ít nhất 2 năm tại cơ sở Dược hợp pháp. Trường hợp chưa có người có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên thì phải có người có trình độ chuyên môn từ y sĩ trở lên đứng tên.

Vì vậy, người có bằng cao đẳng Dược có thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở Dược hợp pháp có thể được cấp chứng chỉ hành nghề là chủ quầy thuốc, chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp, người quản lý tủ thuốc trạm y tế.

Nguồn: Chinhphu.vn

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]