Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Thêm trường đại học tổ chức thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học 2023

20/01/2023

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2023. Đáng chú ý, năm 2023 trường sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển cho tất cả các ngành thuộc chương trình đào tạo chuẩn.

Theo đó, điểu kiện để học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức là tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); có điểm trung bình học tập học kỳ 1, học kỳ 2 năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 6,5 trở lên.

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh sẽ thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khi có phổ điểm kỳ thi đánh giá năng lực của trường tổ chức năm 2023 trên trang tuyển sinh của trường.

Thí sinh xem lịch thi đánh giá năng lực do trường tổ chức trên các kênh thông tin của trường và website của Trung tâm ngoại ngữ tin học của trường.

Về nguyên tắc xét tuyển: Thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng. Các nguyện vọng được xét bình đẳng với nhau. Trường hợp thí sinh đủ điểm trúng tuyển nhiều nguyện vọng thí sinh cũng chỉ được công nhận trúng tuyển một nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất.

Điểm xét tuyển là tổng điểm thí sinh đạt được trong kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 (theo quy định của trường) cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có); xét từ điểm cao xuống thấp và đến khi đủ chỉ tiêu.

Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được quy đổi theo thang điểm tương ứng; và được thực hiện theo quy chế tuyển sinh đại học của Bộ GD&ĐT hiện hành. Trong trường hợp nhiều thí sinh cùng điểm xét tuyển ở cuối danh sách và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, trường áp dụng tiêu chí phụ là điểm trung bình cộng điểm học tập của học kỳ 1 năm lớp 12.

Thí sinh được tham gia nhiều đợt thi đánh giá năng lực của Trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh.

Kết quả thi của các đợt thi trong năm chỉ được xét tuyển vào đúng năm tuyển sinh và đúng thời gian quy định nhận hồ sơ xét tuyển đại học theo phương thức này.

Trước đó Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã công bố kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023. Bên cạnh đó, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng công bố thông tin kỳ thi tư duy năm 2023. 

LV/Báo Tin tức
https://baotintuc.vn/giao-duc/them-truong-dai-hoc-to-chuc-thi-danh-gia-nang-luc-de-xet-tuyen-dai-hoc-2023-20230119175238390.htm

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]