Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Năm 2023, ĐHQG TP.HCM sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực tại 21 tỉnh, thành phố

10/01/2023

Trong năm 2023, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại 21 tỉnh, thành phố, chia làm 2 đợt.

Ngày 8/1, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thông tin nói trên.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trong năm 2023 về nguyên tắc sẽ vẫn giữ ổn định như trong năm 2022. Tuy nhiên, kỳ thi này sẽ vẫn có một số thay đổi nhỏ để giúp thí sinh thuận lợi hơn khi tham gia.

Kỳ thi sẽ được tổ chức tại 21 tỉnh, thành phố

Đó là thay vì chỉ tổ chức tại 17 tỉnh, thành phố trong 2 đợt như năm 2022, năm nay, kỳ thi sẽ tổ chức tại 21 tỉnh, thành phố trải rộng khắp các địa phương từ Đà Nẵng đến Kiên Giang.

Trong đó, năm nay dự kiến sẽ tổ chức thêm tại Lâm Đồng, Tiền Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Hệ thống đăng ký trực tuyến năm nay cũng sẽ được nâng cấp, giúp thí sinh dễ dàng hơn khi thao tác đăng ký, chuyển khoản trực tuyến.

Kỳ thi đánh giá năng lực năm nay sẽ vẫn tổ chức làm 2 đợt, đợt 1 là vào ngày 26/3 và đợt 2 là vào ngày 28/5. Thí sinh có thể dự thi một đợt hay cả hai đợt. Nếu các em đăng ký thi cả hai đợt, thì sẽ sử dụng kết quả của đợt thi nào cao nhất để sử dụng xét tuyển đại học.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính cho hay, trong năm 2022, có hơn 100 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả từ kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh để tuyển sinh.

“Đây sẽ là một lợi thế lớn dành cho thí sinh, khi chỉ phải dự thi một lần, nhưng có thể đăng ký vào nhiều trường, nhiều ngành, đặc biệt là những trường có đông thí sinh đăng ký xét tuyển” – Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính cho biết.

Hai Đại học Quốc gia công nhận kết quả kỳ đánh giá năng lực của nhau

Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng Đào tạo thông tin, năm 2022, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 120.000 thí sinh tham dự, còn kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội có hơn 60.000 thí sinh dự thi.

Vùng tuyển sinh của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực từ Đà Nẵng trở vào, còn của Đại học Quốc gia Hà Nội là từ Huế trở ra. Hiện hai Đại học Quốc gia đã thống nhất sẽ công nhận điểm thi đánh giá năng lực của nhau.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính nhấn mạnh, đây cũng là cách mà hai Đại học Quốc gia tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh.

Điều này cũng có nghĩa là thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội có thể dùng điểm này để xét tuyển vào Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, và ngược lại.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, để làm được điều này, suốt thời gian dài vừa qua, trung tâm khảo thí của hai Đại học Quốc gia phải liên tục làm việc với nhau, để tạo ra thang quy đổi điểm, do thang điểm tối đa của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là 1.200 điểm, còn tối đa của Đại học Quốc gia Hà Nội là 150 điểm.

Ngân hàng đề thi, hai Đại học Quốc gia sẽ không dùng chung đề của nhau, do mỗi đơn vị tổ chức thi theo đặc thù riêng. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thi trên giấy, còn tại Đại học Quốc gia Hà Nội thì thi trên máy tính.

Đồng thời, trong bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có phần thi ngoại ngữ (tiếng Anh), nhưng ở tại Đại học Quốc gia Hà Nội thì không có.

Các thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được công bố rộng rãi trên website Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo, cũng như các cơ quan truyền thông.

Việt Dũng
https://giaoduc.net.vn/nam-2023-dhqg-tphcm-se-to-chuc-thi-danh-gia-nang-luc-tai-21-tinh-thanh-pho-post232421.gd

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]