Bản tin » Hỏi - Trả lời

Tạm dừng bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm

11/03/2017

* Hỏi: Tôi nghe nói Bộ GD&ĐT dừng bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, thông tin này có chính xác không, như vậy chúng tôi những người học hệ cử nhân Văn muốn làm giáo viên thì phải làm thế nào? - Nguyễn Minh Thư (nguyenminhthuspv@gmail.com).

* Trả lời:

Đúng là hiện nay Bộ GD&ĐT đã tạm dừng bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ Sư phạm (NVSP) cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông.

Cụ thể là ngày 27/3/2014, Bộ đã ban hành Quyết định 1090/QĐ-BGDĐT. Theo đó công văn này nêu rõ:

- Tạm dừng tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông.

- Chấm dứt hiệu lực các quyết định, công văn của Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ hoặc cho phép cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông.

- Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Đối với các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông đã tuyển sinh trước ngày Quyết định này có hiệu lực thì các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếp tục thực hiện và cấp chứng chỉ theo quy định.

Trường hợp của bạn, muốn trở thành giáo viên bạn có thể lựa chọn chương trình đào tạo trình độ đại học/cao đẳng sư phạm theo quy định hiện hành.

Sỹ Điền
(giaoducthoidai.vn – 11/03/2017)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]