Bản tin » Hỏi - Trả lời

Xét tuyển bằng học bạ có thể đăng ký nhiều trường

03/08/2016

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, với các trường tuyển sinh riêng, thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào nhiều đại học.

- Xét tuyển bằng học bạ có được đăng ký cùng lúc nhiều trường?

- Với các trường tuyển sinh riêng, em có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ở bao nhiêu trường cũng được.

- Em định đăng ký xét tuyển Đại học Y Dược Huế qua đường bưu điện, phải ghi địa chỉ thế nào?

- TS Nguyễn Công Hào, Phó trưởng ban Khảo thí, Đại học Huế cho biết, Đại học Huế tổ chức một Hội đồng tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 cho tất cả các trường đại học thành viên và các khoa trực thuộc, phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển theo 3 cách: Nộp trực tiếp tại Ban Khảo thí Đại học Huế, số 2 Lê Lợi, TP Huế; Nộp qua đường bưu điện bằng hình thức thư chuyển phát nhanh về địa chỉ như trên; Nộp trực tuyến (online) trên hệ thống phần mềm của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ:  http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

- Em đã làm hồ sơ đăng ký vào một trường công an và bây giờ còn một nguyện vọng đăng ký vào trường dân sự. Em có thể đăng ký trực tuyến cả hai trường không?

- Khối trường công an không nhận hồ sơ trực tuyến. Do đó, khi đăng ký online, thí sinh chỉ đăng ký trường ngoài khối công an.

- Đăng ký xét tuyển trực tuyến có cần đóng phí không? Nếu có thì bằng cách nào và bao nhiêu?

- Theo quy định của Bộ GD&ĐT, lệ phí đăng ký xét tuyển là 30.000 đồng/trường. Hình thức thu lệ phí do các trường quy định. Do đó, em cần vào website của trường muốn nộp đăng ký xét tuyển để xem thông tin.

- Nếu chỉ đăng ký riêng Đại học Bách khoa Hà Nội có nhất thiết phải dùng phiếu xét tuyển của nhóm GX?

- Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay tuyển sinh trong nhóm GX. Do đó, thí sinh muốn đăng ký vào trường bắt buộc phải dùng phiếu xét tuyển của nhóm này.

- Cách cộng điểm tuyển sinh đại học dành cho học sinh ở Lâm Đồng? Xã đặc biệt khó khăn có được cộng điểm trong tuyển sinh đại học?

- Nếu hộ khẩu thường trú ở xã đặc biệt khó khăn, thí sinh sẽ được cộng điểm ưu tiên theo hộ khẩu thường trú. Còn nếu hộ khẩu thường trú chỉ ở xã khó khăn theo chương trình 135 của Chính phủ, thí sinh được cộng điểm ưu tiên theo khu vực trường THPT học.

- Đăng ký trực tuyến một trường, nộp hồ sơ trực tiếp một trường có được không?

- Năm nay, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến, trực tiếp và qua bưu điện. Mỗi thí sinh được đăng ký hai trường với 4 nguyện vọng trong đợt 1 xét tuyển. Do đó, em có thể đăng ký một trường bằng hình thức trực tuyến, một trường bằng cách nộp trực tiếp.

- Em định rút hồ sơ và nộp thêm 2 trường (1 đại học, 1 cao đẳng) có được không? 

- Bộ GD&ĐT quy định, thí sinh không được rút hồ sơ, nếu đã lỡ nộp thì phải chấp nhận “mất” một trường. Còn các trường cao đẳng tuyển sinh theo quy định riêng.

- Em vừa nộp hồ sơ xét tuyển trường công an vừa đăng ký trường quân sự có được không?

- Nếu đã qua vòng sơ tuyển của các trường công an và quân đội, thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển một trường công an và một trường quân đội.

- Em trai tôi đạt 19,25 điểm khối A, thi vào Trường sĩ quan Đặc công, khu vực phía Nam. Em đã làm hồ sơ sơ tuyển trước khi thi. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học của trường là 17. Xin tư vấn giúp cách làm hồ sơ xét tuyển, nộp hồ sơ ở đâu?

- Theo thông báo của Trường sĩ quan Đặc công, thí sinh xét tuyển năm nay có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng các hình thức:

Tại trường: Thời gian từ 8h ngày 1/8/2016 đến 17h ngày 12/8/2016. Địa điểm nhận hồ sơ là Ban Khảo thí, Trường sĩ quan Đặc công (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội).

Nhận qua chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên: Từ 1/8 đến 12/8, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và lệ phí xét tuyển cho trường qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên.

Phong bì chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên ghi rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ, gửi về: Ban khảo thí, Trường sĩ quan Đặc công (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội).

Đăng ký trực tuyến: Trong thời gian quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp trên Hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh Quốc gia theo hướng dẫn của Bộ.

Hồ sơ và phí ĐKXT của thí sinh nộp trực tiếp tại trường, nộp qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc đăng ký trực tuyến trong thời hạn quy định đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Trong thời gian 12 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ ĐKXT.

Cán bộ tuyển sinh của Trường sĩ quan Đặc công cũng cho biết, nếu ở khu vực miền Nam, thí sinh gửi hồ sơ bằng đường bưu điện thì gửi theo địa chỉ ghi trong giấy báo kết quả sơ tuyển. 

Phan Lê (news.zing.vn – 03/08/2016)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]