Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Những lưu ý quan trọng trước giờ thi

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với môn thi tự luận, chỉ được ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài

 

Thí sinh (TS) nhớ mang theo thẻ dự thi, chứng minh nhân dân và có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định, chấp hành hiệu lệnh của hội đồng coi thi và hướng dẫn của giám thị. Khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, TS đến muộn sẽ không được dự thi. Buổi thi đầu tiên TS có mặt tại hội đồng thi lúc 6 giờ để dự khai mạc, các buổi thi sau có mặt trước giờ nhận đề thi 30 phút.

 

Khi nhận đề phải kiểm soát kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu thấy thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với giám thị phòng thi, chậm nhất là 15 phút sau khi phát đề. TS không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với môn thi tự luận, chỉ được ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi và phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.

 

Bài thi phải viết rõ ràng, không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì (trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm); chỉ được viết bằng một loại bút, một thứ mực (không được dùng mực đỏ); phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo; không được tẩy, xóa bằng bất kỳ cách gì. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng viết ngay; khi nộp bài thi phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Không nộp giấy nháp thay giấy th

 

Ở môn thi trắc nghiệm, khi giám thị phát đề thi, TS phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được đọc. Khi tất cả TS trong phòng thi đều đã nhận được đề thi, được sự cho phép của giám thị, TS bắt đầu đọc đề. Tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi. Nếu phát hiện những chi tiết bất thường trong đề thi, phải báo ngay cho giám thị để xử lý.

 

Ghi tên và số báo danh của mình vào vị trí tương ứng trong đề thi, xem mã đề thi (in trên đầu đề thi) và dùng bút mực hoặc bút bi ghi ngay 3 chữ số của mã đề thi vào 3 ô vuông nhỏ ở đầu các cột của khung mã đề thi. Sau đó, dùng bút chì lần lượt theo từng cột tô kín ô có chữ số tương ứng với chữ số ở đầu mỗi cột; ghi mã đề thi của mình vào 2 phiếu thu bài thi. Tuyệt đối không ký tên vào phiếu thu bài khi chưa nộp bài.

 

Trên phiếu trả lời trắc nghiệm chỉ được tô chì đen ở ô trả lời, không được tô bất cứ ô nào bằng bút mực, bút bi hoặc để lại ký hiệu hiệu riêng; phiếu phải được giữ phẳng, không được gập và bẩn. Làm xong bài phải ngồi tại chỗ, không nộp bài trắc nghiệm trước khi hết giờ làm bài.

 

TS được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi, gồm: Bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình; các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; át-lát địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý, do Nhà Xuất bản Giáo dục ấn hành; không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu.

 

Hồ Phú Bạc (Sở GD-ĐT TPHCM)

01/06/2011 – nld.com.vn

 

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]