Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Ngành bị đình chỉ tuyển sinh: Thí sinh được đăng ký dự thi lại

29/04/2012

 

Ngày 28/4, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT; các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng về việc đăng ký dự thi đối với các ngành bị đình chỉ tuyển sinh. Theo đó, thí sinh đã đăng ký dự thi vào những ngành này được quyền đăng ký lại.

 

Ngày 27/4, Bộ GD-ĐT đã quyết định đình chỉ tuyển sinh hệ chính quy năm 2012 đối với ngành Khai thác vận tải của Trường Cao đẳng Bách nghệ Tây Hà; ngành Công nghệ - Kỹ thuật xây dựng của Trường CĐ Kỹ thuật - Công nghiệp Quảng Ngãi; ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐH Phú Xuân; ngành Kiến trúc của Trường ĐH Yersin Đà Lạt; ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Thành Tây và các ngành của Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội. 

 

Để bảo đảm quyền lợi của thí sinh đã nộp hồ sơ đăng kí dự thi và có nguyện vọng học các ngành bị đình chỉ tuyển sinh năm 2012, ngày 28/4, Bộ GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT; các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng thực hiện ngay các công việc, cụ thể sau:

 

Đối với các Sở GD-ĐT, thông báo cho thí sinh đã nộp hồ sơ đăng kí dự thi theo tuyến của sở vào ngành bị đình chỉ tuyển sinh để thí sinh biết và đăng kí lại;Hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đã nộp hồ sơ đăng kí dự thi vào ngành bị đình chỉ tuyển sinh được đăng kí lại hồ sơ đăng kí dự thi. Thí sinh đăng kí lại hồ sơ đăng kí dự thi không phải nộp thêm bất cứ khoản lệ phí nào;

 

Thời hạn để thí sinh được đăng ký lại hồ sơ đăng ký dự thi được kéo dài đến trước ngày 10/5/2012; Tổ chức cập nhật, bổ sung và hoàn thiện cơ sở dữ liệu hồ sơ đăng kí dự thi của thí sinh thuộc địa phương sau khi thí sinh đăng ký lại theo đúng cấu trúc phần mềm tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, để bàn giao cho các trường vào ngày 10/5/2012 (tại Hà Nội) và ngày 12/5/2012 (tại TPHCM).

 

Đối với các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng: Thông báo cho thí sinh đã nộp hồ sơ đăng kí dự thi trực tiếp tại trường vào ngành bị đình chỉ tuyển sinh để thí sinh biết và đăng kí lại; Hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại trường vào ngành bị đình chỉ tuyển sinh được đăng ký lại sang ngành khác hoặc cho phép thí sinh rút hồ sơ đăng ký dự thi đã nộp để đăng ký sang  trường khác.

 

Các trường không thu thêm bất cứ khoản lệ phí nào đối với thí sinh đăng ký lại sang ngành khác. Đối với thí sinh rút hồ sơ đăng ký dự thi đã nộp để  đăng ký sang trường khác, các trường phải hoàn trả lệ phí đăng ký dự thi và lệ phí dự thi mà thí sinh đã nộp. 

 

Thời hạn để thí sinh được đăng ký lại sang ngành khác hoặc thí sinh rút hồ sơ đăng ký dự thi đã nộp để đăng ký sang trường khác được kéo dài đến hết ngày 15/5/2012.

 

Bộ GD-ĐT thông báo để các sở giáo dục và đào tạo; các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng biết và thực hiện.

 

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị liên hệ với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - 30 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội - Điện thoại: (04) 3 6231655 - Fãx: (04) 3 6231656.

 

Hồng Hạnh

(dantri.com.vn)

 

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]