Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Ký túc xá rộng cửa đón chờ sĩ tử lên kinh

Hiện nay nhiều sĩ tử bắt đầu chuẩn bị tư trang lên kinh dự thi, còn nhiều bậc phụ huynh đang ngày ngày săn tìm thông tin chỗ trọ giá rẻ, thuận lợi cho việc thi cử. Tuy nhiên, không ít sĩ tử và phụ huynh vẫn chưa biết, ngay chính Ký túc xá các trường đại học là nơi dành nhiều chỗ trọ miễn phí cho các sĩ tử con em gia đình chính sách.

 

Ký túc xá (KTX) là chỗ ở lý tưởng cho sĩ tử lên kinh

 

Hiện nay theo nhiều thông tin của ký túc xá các trường đại học, để tạo sự thuận lợi cho các sĩ tử lên kinh dự thi, ký túc xá các trường đại học có nhiều chỗ trọ giá rẻ cho người nhà và sĩ tử yên tâm dự thi.

 

Theo thông tin từ Ban Quản lý ký túc xá Mễ Trì cho biết: Nếu có khó khăn về chỗ trọ các bạn có thể tìm đến ký túc xá Mễ Trì - Trung tâm Nội trú Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

Tiêu chuẩn phòng ở: Ký túc xá có các loại phòng từ 4 - 6 - 8 và 10 người. Các phòng ở khép kín được trang bị, giường, tủ cá nhân, điện nước đảm bảo 24/24, các phòng được trang bị điện thoại, quạt trần dùng chung.

 

Điều kiện sinh hoạt phục vụ, các nhà ăn tự chọn phục vụ theo yêu cầu, có phòng tự học dành cho thí sinh, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tốt. Ngoài ra tại ký túc xã Mễ Trì có hệ thống Internet được nối đến các phòng ở, là điều kiện thuận lợi cho các thí sinh truy cập thông tin sau những buổi thi.

 

Đối tượng được xét ở miễn phí là những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dự thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Liên hệ nhận phiếu ở miễn phí tại Văn phòng KTX hoặc trực tiếp ở các đội sinh viên tình nguyện tại các điểm thi.

 

Những đối tượng khác, KTX cho thuê với giá phòng ở 10 người 25.000đ/người/đợt thi. Phòng ở từ 4 đến 7, 8 người 30.000đ/người/đợt thi. Thuê riêng phòng từ 120 - 150 ngàn đồng/đợt thi. Thời gian đón tiếp và làm thủ tục ở ký túc xá cho  thí sinh từ ngày 25/6/2011.

 

Ngoài KTX Mễ trì thì tất cả các trường đại học trên địa bàn thủ đô như Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Ngoại Thương, Đại học Giao Thông… đều dành 300 đến 400 chỗ trọ giá rẻ cho các sĩ tử. Qua sự khảo sát của chúng tôi nhận thấy giá chung của các ký túc xá đều từ 20 - 25 nghìn đồng/ngày/đêm, đặc biệt ở tại KTX sĩ tử ít bị nóng mà sạch sẽ khang trang. Ngoài ra ở KTX các sĩ tử còn được tư vấn miễn phí, hỗ trợ của đội ngũ sinh viên tình nguyện nhiệt tình hăng say giúp đỡ.

 

Áo xanh người bạn đồng hành sĩ tử

 

Sau nhiều năm triển khai thành công Chương trình tiếp sức mùa thi, áo xanh đồng hành cùng sĩ tử. Hiện nay nhiều đội sinh viên tình nguyện tại các trường Đại học Cao đẳng đã thành lập và đang lên những chương trình tiếp sức mùa thi.

 

Nhiệm vụ sinh viên tình nguyện là hỗ trợ các sĩ tử và người thân biết các đường đi đến điểm thi, cũng như tư vấn chỗ ở giá trẻ cho các thí sinh. Khi lên kinh dự thi người nhà không nên ngần ngại, băn khoăn lo lắng, hãy chia sẻ với sinh viên tình nguyện để được họ hướng dẫn, tư vấn miễn phí.

 

Ngoài ra một số nơi sinh viên tình nguyện đang sưu tầm nhiều địa chỉ nhà trọ miễn phí dành cho thí sinh gia đình chính sách.

 

Bên cạnh đó một số đội sinh viên tình nguyện có dịch vụ xe lai giá rẻ phục vụ sĩ tử dự thi. Đội xe lai giá rẻ phục vụ thí sinh dự thi được sự hợp tác của những người làm xe lai chuyên nghiệp hưởng ứng, tham gia góp sức vì một kỳ thi Đại học, Cao Đẳng thành công, tốt đẹp. Vì vậy để các sĩ tử và người thân không phải vất vả, lo lắng khi đến Thủ Đô dự thi, các bạn vui lòng chia sẻ để được sinh viên tình nguyện tư vấn, hướng dẫn.

 

Chỉ còn mấy ngày nữa thôi là kỳ thi Đại học, Cao Đẳng đợt 1 diễn ra. Các sĩ tử và người thân không nên quá lo về chỗ ở. Hiện nay tại các trường đại học cao đẳng luôn có nhiều chỗ ở cho cá sĩ tử lên kinh dự thi.


Tuấn Đức

27/06/2011 – tamnhin.net

 

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]