Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Các trường ĐH Y "chung thủy" với tổ hợp Toán - Hóa - Sinh

12/02/2015

Lãnh đạo nhiều trường ĐH khối Y dược cho biết, kỳ tuyển sinh năm 2015, việc xét tuyển sẽ dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia với các môn xét tuyển giữ ổn định như mọi năm là Toán - Hóa học - Sinh học.

PGS.TS Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, trường tuân thủ nguyên tắc một kỳ thi của Bộ GD&ĐT. Theo đó, năm 2015, phương thức tuyển sinh của trường là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, xét từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Các môn xét tuyển vẫn là Toán – Hóa – Sinh học.

GS.TS Lương Xuân Hiến - Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược Thái Bình - cho biết sẽ thực hiện sơ tuyển thí sinh vào trường dựa vào xếp loại hạnh kiểm và kết quả học tập các môn Toán, Hóa học và Sinh học trong 5 học kỳ THPT (với thí sinh tốt nghiệp năm 2015) hoặc 6 học kỳ (với thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước).

Thí sinh đủ điều kiện xét sơ tuyển phải xếp loại hạnh kiểm các học kỳ đạt từ loại khá trở lên.

Kết quả học tập: Ngành Y đa khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng và Dược học: Tổng điểm trung bình của 3 môn Toán, Hóa học và Sinh học đạt từ 19,5 điểm trở lên.

Ngành Điều dưỡng và Y tế công cộng: tổng điểm trung bình của 3 môn Toán, Hóa học và Sinh học đạt từ 16,5 điểm trở lên.

Về quy định xét tuyển, trường sử dụng kết quả thi 3 môn Toán, Hóa học và Sinh học trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để xét tuyển. Điểm thi các môn không nhân hệ số.

Trường chỉ xét tuyển những thí sinh đạt điều kiện sơ tuyển. Điểm xét tuyển theo ngành học. Phương thức xét tuyển được thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Trường cũng thực hiện chính sách ưu tiên trong tuyển sinh (ưu tiên theo đối tượng, khu vực, xét tuyển thẳng và tuyển thẳng ...) theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Trường ĐH Y dược Thái Nguyên dự kiến tuyển 840 chỉ tiêu năm 2015, trong đó có 790 chỉ tiêu các ngành đào tạo đại học.

Cụ thể: Y đa khoa: 400 chỉ tiêu; Dược học: 120; Răng hàm mặt: 50; Y học dự phòng: 100; Điều dưỡng: 120; Cao đẳng: Xét nghiệm y học (Kỹ thuật xét nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm) : 50 chỉ tiêu.

Trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 3 môn thi Toán - Hóa - Sinh học.

Hiếu Nguyễn
Nguồn: giaoducthoidai.vn

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]