Bản tin » Hỏi - Trả lời

Tuyển sinh trường Công an 2018: Đăng ký NV1 hay NV2?

13/04/2018


Trung tá Nguyễn Thị Hoài - Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Học viện Cảnh sát nhân dân trả lời câu hỏi thí sinh có thể đăng ký vào trường Công an ở nguyện vọng 2 (NV) hay nhất thiết phải đăng ký ở NV1.

Mới đây, buổi giao lưu trực tuyến “Giải đáp thắc mắc quy chế tuyển sinh đại học 2018 vào các trường Công an nhân dân” được diễn ra với sự tham dự của đại diện Học viện An ninh nhân dân (ANND) và đại diện Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND).

Buổi giao lưu là dịp đại diện 2 trường giải đáp thắc mắc của thí sinh, phụ huynh về tuyển sinh, đăng ký xét tuyển vào trường đại học CAND.

Câu hỏi “Thưa cô, em có thể đăng ký trường Công an ở nguyện vọng 2 (NV) hay nhất thiết phải đăng ký ở NV1 ạ?”. Trung tá Hoài trả lời, khi đăng ký xét tuyển vào các trường Công an, các em chỉ được đăng ký ở NV ưu tiên 1 và các trường CAND không xét NV ưu tiên từ thứ 2 trở đi.

Câu hỏi “Cô ơi, nếu điểm của em không đủ vào ngành mà em đăng ký nhưng lại đủ điểm vào ngành mà em không đăng ký thì em có được chuyển sang ngành mà em đủ điều kiện không ạ?”.

Trung tá Hoài cho biết, Bộ Công an quy định, các em chỉ đăng ký vào một khối, một ngành và một trường sau khi các em có điểm THPT. Trong thời gian điều chỉnh NV, các em được điều chỉnh trong khoảng thời gian đó. Còn sau khi Bộ GD đã đóng là các em đăng ký vào ngành nào, khối nào là không thể thay đổi được nữa.

Câu hỏi “Thưa cô, có thể đăng ký cùng một lúc cả An ninh và Biên phòng được không?”.

Đại diện HV CSND trả lời, Biên phòng là trường của Quân đội. Trường Công an và trường Quân đội chỉ xét tuyển những thí sinh đăng ký nguyện vọng ưu tiên 1. Cho nên, các em không thể đăng ký cùng một lúc vào trường Công an và trường Quân đội được.

Câu hỏi “Cô cho em hỏi chiến sỹ nghĩa vụ xuất ngũ vào tháng 3/2018 dự thi có được xét vào các trường trung cấp không ạ?”. Trung tá Nguyễn Thị Hoài cho biết, theo quy định, các em trong vòng 12 tháng kể từ ngày xuất ngũ có quyền được xét vào các trường trung cấp, với điều kiện các em thi kỳ thi THPT và đạt điểm chuẩn của Bộ GD-ĐT và Bộ Công an thì đủ điều kiện xét tuyển vào các trường trung cấp.

LƯU LY
vtc.vn – 13/04/2018

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]