Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Thi tốt nghiệp THPT năm 2012: Ba trường hợp được cộng điểm

29/03/2012

 

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT, có ba trường hợp thí sinh (TS) được cộng điểm khuyến khích trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012.


Thứ nhất là TS tham gia và đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi các môn văn hóa lớp 12 hoặc đoạt giải cá nhân, đồng đội trong các hội diễn văn nghệ, TDTT, hội thao giáo dục quốc phòng, vẽ, viết thư quốc tế, thi giải toán trên máy tính cầm tay, thi thí nghiệm thực hành bộ môn (vật lý, hóa học, sinh học) do ngành GD-ĐT phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT. Mức điểm cao nhất được cộng cho những TS đoạt giải nhất là 2 điểm, giải nhì được cộng 1,5 điểm, giải ba được cộng 1 điểm.

 

Thứ hai là những TS trong diện xếp loại nghề, có giấy chứng nhận nghề do Sở GD-ĐT hoặc các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề thuộc diện quản lý của ngành GD-ĐT cấp trong thời gian học THPT. Mức điểm cộng cao nhất cho những TS xếp loại giỏi là 2 điểm, loại khá - 1,5 điểm, loại trung bình - 1 điểm.

 

Thứ ba là những TS có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học trình độ A trở lên, được cấp theo quy định của Bộ GD-ĐT trong thời gian học THPT. Những TS thuộc diện này được cộng 1 điểm đối với mỗi loại chứng chỉ.


Nếu TS đồng thời có nhiều loại giấy chứng nhận để được cộng điểm khuyến khích thì chỉ được hưởng mức điểm cộng thêm nhiều nhất là 4 điểm. Điểm khuyến khích được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để công nhận tốt nghiệp khi TS dự thi.

 

Hồng Hạnh (hanoimoi.com.vn)

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]