Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT từ đầu tháng 4

23/02/2019

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) thì khoảng đầu tháng 4/2019, học sinh có thể bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia. Hiện các văn bản hướng dẫn quy chế thi đã cơ bản hoàn thành. Khi chính thức ban hành quy chế thi, Bộ sẽ công bố ngay các hướng dẫn.

Ông Trinh cho biết, Dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia đã được công bố từ sớm. Thời gian qua, đơn vị đã nhận được rất nhiều ý kiến liên quan đến dự thảo. Đặc biệt là ý kiến của các phụ huynh học sinh, giáo viên và nhận xét đề tham khảo như vậy là phù hợp và mong muốn đề thi chính thức cũng có mức độ tương đương như vậy. “Chúng tôi có thể nói rằng, đề thi tham khảo là kênh thông tin rất tốt trong việc tổ chức dạy học”, ông Trinh nói.

Theo ông Trinh, trước khi công bố đề minh hoạ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã ký công văn hướng dẫn ôn tập, trong đó khẳng định, kiến thức, nội dung thi THPT quốc gia năm nay nằm trong chương trình phổ thông và chủ yếu là lớp 12.

Hiện các văn bản hướng dẫn quy chế thi đã cơ bản hoàn thành. Khi chính thức ban hành quy chế thi, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngay các hướng dẫn. Trong tháng 3 tới, Bộ sẽ tiến hành tập huấn cho các địa phương và các trường ĐH. Đầu tháng 4, học sinh có thể đăng kí dự thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ giữ một cách ổn định phương thức thi như các năm trước, tuy nhiên có nhiều điều chỉnh về mặt kỹ thuật để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc hơn. 

Ông Mai Văn Trinh cho biết, năm nay Bộ giao việc chấm thi trắc nghiệm cho lãnh đạo trường ĐH, các thành viên tham gia xử lý kỹ thuật trong quá trình chấm thi trắc nghiệm cũng là người của trường ĐH. Phần mềm chấm thi trắc nghiệm đến thời điểm này đã được điều chỉnh, chạy thử. Trong đó, các khâu từ ảnh của thí sinh đến bài thi và dữ liệu khác…đều được mã hoá, sao cho không có mối liên hệ giữa thí sinh và người chấm. Cán bộ địa phương sẽ không được tham gia chấm thi tại địa bàn của trường mình.

Một trong những điều chỉnh quan trọng trong kỳ thi năm nay là những bài thi có điểm cao sẽ được lựa chọn để chấm kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện gian lận.

NGUYỄN HÀ
tienphong.vn – 23/02/2019

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]