Bản tin » Đào tạo - Dạy nghề

Sinh viên sư phạm được hỗ trợ 3,36 triệu đồng/tháng

02/05/2021

Sinh viên sư phạm sẽ được hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí là 3,63 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, thêm một trường Y tăng học phí, từ 29%-71% so với năm trước.

Hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng cho sinh viên sư phạm

Tại Hội nghị triển khai Nghị định số 116/2020/NĐ-CP về đào tạo giáo viên theo nhu cầu địa phương do Bộ GD-ĐT tổ chức đã nêu cụ thể, tại điều 4 của Nghị định 116 quy định sinh viên sư phạm sẽ được hỗ trợ hai khoản kinh phí là học phí và sinh hoạt phí.

Trong đó, tiền đóng học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo giáo viên nơi sinh viên sư phạm theo học, mức hỗ trợ 3,36 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường.

Sinh viên sư phạm có thể đăng ký đào tạo theo các hình thức: giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu theo thông báo nhu cầu của các địa phương; đào tạo theo nguyên vọng của cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp (đào tạo theo nhu cầu xã hội).

Đối với sinh viên sư phạm đào tạo theo nhu cầu xã hội, nếu cam kết làm trong ngành giáo dục, các em cũng sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt.

Đối với sinh viên sư phạm đào tạo theo nguyện vọng của cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp, kinh phí đào tạo sẽ do cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp chịu trách nhiệm chi trả (không thuộc ngân sách nhà nước cấp).

Thêm một trường Y tăng học phí tới 71%

Trường ĐH Y Dược Thái Bình vừa công bố đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2021. Theo đó, năm nay trường dự kiến tuyển 990 sinh viên hệ đại học chính quy.

Phương thức xét tuyển của trường là xét tuyển thẳng và xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Với phương thức xét tuyển thẳng, trường tuyển không vượt quá 10% chỉ tiêu theo từng ngành. Cụ thể, thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba môn Toán học, Hóa học, Sinh học trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, được xét tuyển thẳng vào các ngành: Y khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng và Điều dưỡng.

Thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba môn môn Toán học, Vật lý, Hóa học trong kỳ thi chọn HSG quốc gia được xét tuyển thẳng vào ngành Dược học.

Với thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể và thông báo trực tiếp cho thí sinh.

Bên cạnh đó, trường cũng ưu tiên xét tuyển (điểm thưởng) đối với những thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng. Những thí sinh đạt giải Nhất sẽ được thưởng 4 điểm, đạt giải Nhì được 3 điểm, đạt giải Ba được 2 điểm.

Năm nay do được tự chủ, trường sẽ thu mức học phí giữa các ngành khác nhau. Cụ thể, ngành Y đa khoa, Y học cổ truyền, Dược học có học phí là 24,5 triệu đồng/năm học; các ngành còn lại là 18,5 triệu đồng/năm học.

Học phí ở tất cả các ngành của Trường ĐH Y Dược Thái Bình trong năm 2020 là 14,3 triệu đồng/năm học. Như vậy, mức học phí năm nay của trường đã tăng từ 29% - 71% so với năm trước.

Bảo Minh (t/h) - 02/05/2021
giaoducthoidai.vn

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]