Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Nhiều ĐH chấm thi chậm để tránh sai

Trong khi một số trường ĐH đã chấm xong, công bố điểm thi thì nhiều trường mới bắt tay vào. Lãnh đạo các trường cho biết sẽ hoàn thành trước hạn chót công bố điểm thi 1/8.

 

Nhiều trường ĐH mới bắt đầu chấm thi

 

Vì hầu hết phải thuê hoặc đi chấm thuê nên khá nhiều trường ĐH đến thời điểm này mới tiến hành công tác chấm thi.

 

Năm nay, do vẫn phải “gánh” chấm thi cho nhiều trường ĐH thuộc khối Kinh tế nên dự kiến đến cuối tháng 7 trường mới hoàn thành công tác này.

 

Do phải thuê cán bộ nên ngày mai 22/7, Trường ĐH Luật Hà Nội mới tiến hành chấm thi. Trường cố gắng công bố điểm theo lịch của Bộ GD-ĐT.

 

Sớm hơn, hôm nay 21/7, Trường ĐH Công Đoàn mới bắt đầu chấm thi. Dự kiến sang tuần sau trường sẽ có kết quả cụ thể gửi đến thí sinh, đến trước 30/7 thí sinh có thể tra điểm thi của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Cùng chung tình cảnh, mấy năm nay, Học viện Quản lí giáo dục phải gửi toàn bộ các bài thi nhờ nơi khác chấm thuê. Nhà trường dự kiến sẽ công bố điểm của thí sinh dự thi vào cuối tháng 7 này.

Ráo riết hoàn thành trước hạn chót

 

Quy định của Bộ GD-ĐT, trước ngày 1/8, các trường ĐH phải công bố hết điểm thi cho các thí sinh.

 

Trường ĐH Bách khoa HN hiện vẫn đang tiến hành chấm bài thi với hy vọng sẽ xong trước hoặc cùng thời điểm yêu cầu công bố của Bộ GD-ĐT. Trường không thúc giục, tạo tâm lí bình tĩnh cho cán bộ tập trung vào chấm thi.

 

Trường ĐH Sân khấu điện ảnh dự tính thứ 6 tuần này nhà trường mới hoàn thành việc chấm thi và sẽ công bố rộng rãi trên website của trường. Ông Nguyễn Tuấn Minh, phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội), cho biết, khoảng cuối tuần (24/7) trường sẽ công bố điểm. Trưởng phòng Đào tạo Học viện Ngân hàng Trần Mạnh Dũng cho biết hiện công tác chấm thi của trường sắp hoàn thành, dự kiến vào cuối tuần này sẽ xong. Điểm thi các môn trắc nghiệm vẫn chưa được gửi về.

 

Riêng ở môn Toán, số điểm 9,10 rất hiếm. Mức điểm khá chiếm nhiều hơn. Theo ông Dũng: “Điểm chuẩn vào trường vẫn sẽ ổn định, nếu có dao động chỉ trên dưới 0,5 điểm”.

 

Hiện ĐH Mỏ-Địa chất HN vẫn đang trong công tác chấm thi, các môn trắc nghiệm vẫn chưa tiến hành chấm. Thông tin lãnh đạo nhà trường cho biết sớm thì cũng phải đến cuối tháng 7 này mới chấm xong.

 

Trường ĐH Hải Phòng, theo cán bộ tuyển sinh của trường cho biết, phổ điểm môn Toán trung bình 5-6 điểm. Dự kiến đầu tuần tới trường công bố điểm thi cho thí sinh.

 

Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã cơ bản hoàn tất việc chấm thi nhưng vẫn đang rà soát lại để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Một số trường cho hay đến cuối tuần hoặc chậm nhất là đầu tuần tới hoàn thành công bố điểm.

 

Đại diện trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho hay hay đã chấm gần xong, đầu tuần tới sẽ có điểm. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM đã chấm xong hơn 10.000 bài thi, tuy nhiên đây chỉ mới là khâu ban đầu vì còn phải ráp phách và soát lại điểm. Còn trường ĐH Tài chính Marketing cũng đang ráo riết hoàn thành số lượng hơn 25.000 bài thi của thí sinh.

 

Không phải nhanh mà ẩu

 

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng cũng cho rằng do số lượng bài thi khá nhiều, hơn 44.000 bài thi ở cả 2 đợt nên dự kiến cuối tháng 7 trường mới hoàn tất việc chấm thi. Năm nay trường huy động gần 80 cán bộ chấm thi, riêng môn Toán đã đến 60 người.

 

Còn theo Thạc sĩ.Anh Vũ, trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM thì trường chấm hơn phân nửa bài thi môn Toán khối A. Kết quả ban đầu cho thấy thấp hơn mọi năm. Trong đó, bình quân một túi bài thi 45 bài chỉ có khoảng 10 bài đạt điểm trung bình. Dự kiến, sớm nhất ngày 25/7 trường mới xong khâu chấm.

 

Để đảm bảo đúng kết quả cho thí sinh, nên các trường rà soát kỹ trước khi công bố điểm để không xảy ra có hiện tượng thí sinh đậu thành rớt, hay ngược lại.

 

TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng đào tạo nhà Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng cho hay đã chấm xong khoảng 70% lượng bài thi. Hiện vẫn chưa ghi nhận điểm 10 nào, cao nhất chỉ có 8,5 điểm. Theo TS Dũng thì “điểm trung bình thí sinh cũng tương đương năm ngoái. Nếu tình hình như hiện nay thì điểm chuẩn bằng hoặc thấp hơn năm ngoái một chút”.

 

Văn Chung (Tổng hợp)

21/07/2011 – vietnamnet.vn

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]