Bản tin » Đào tạo - Dạy nghề

Ngoài ngành sư phạm hết cơ hội đi dạy, Bộ GD-ĐT lý giải

06/04/2014

Đại diện Bộ GD-ĐT đã lý giải xung quanh quyết định tạm dừng tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học.

Bộ GD-ĐT vừa quyết định tạm dừng tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ Sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông.

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quyết định này, rất nhiều ý kiến chuyên gia giáo dục và độc giả đều thắc mắc về nguyên nhân của việc làm trên.

Trả lời phỏng vấn VTC News, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết việc Bộ GD-ĐT ra quyết định nêu trên là do có những dự báo về nguồn nhân lực trong ngành sư phạm đã thừa.

Bộ GD-ĐT quyết định tạm dừng tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ Sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên THPT là việc làm hợp lý nhằm cơ cấu lại nguồn nhân lực trong lĩnh vực sư phạm.

Ông Minh cũng cho biết thêm, quyết định này cũng không ảnh hưởng nhiều đến các cử nhân đã tốt nghiệp các chuyên ngành khác. Những người đã đăng ký học nghiệp vụ sư phạm trước ngày 27/3 vẫn được tổ chức đào tạo bình thường.

Sau ngày 27/3, Bộ GD-ĐT quyết định các trường tạm dừng việc bồi dưỡng, cấp chứng chỉ sư phạm. Ông Minh cho rằng, những cử nhân tốt nghiệp các chuyên ngành khác đều không có ý định theo ngành sư phạm từ ban đầu nên quyết định này cũng không gây khó khăn và ảnh hưởng cho nhóm đối tượng này.

Ông Minh cũng thông tin thêm, trong quyết định của Bộ GD-ĐT không hề nhắc tới việc so sánh chất lượng giáo viên được đào tạo sư phạm chính quy với cử nhân các ngành khác. Quyết định này chỉ bắt nguồn từ việc nguồn nhân lực ngành sư phạm đã thừa trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, người đứng đầu Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cũng nhấn mạnh quyết định này cũng chỉ tạm dừng việc tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Sau này, khi có những báo cáo khác về nguồn nhân lực trong lĩnh vực sư phạm, Bộ GD-ĐT sẽ có những cân nhắc điều chỉnh cho phù hợp.

Phạm Thịnh
Nguồn: vtc.vn

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]