Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Điều chỉnh thời gian tuyển sinh nếu thi tốt nghiệp THPT làm 2 đợt

08/06/2021

Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo có phương án cho việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT làm 2 đợt, nhiều thí sinh băn khoăn về quyền lợi trong việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.  

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: “Về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ và các địa phương đã chuẩn bị các kịch bản để tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch bệnh”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến diễn ra đúng theo kế hoạch, vào ngày 7 - 8/7/2021. Tuy nhiên, đến gần mốc thời gian trên, nếu vẫn có nơi thực hiện phong tỏa hay cách ly xã hội theo chỉ thị của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, đợt thi tháng 7/2021 chỉ tổ chức cho những nơi an toàn và cho những thí sinh không thuộc diện F0, F1 và F2.

Năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành trên cả nước phải tổ chức thi kỳ thi tốt nghiệp sang đợt 2. Nhiều thí sinh ở vùng dịch lo lắng điều này sẽ diễn ra và ảnh hưởng đến việc đăng ký xét tuyển.

Giải đáp băn khoăn này, ông Mai Văn Trinh khẳng định, Bộ GD&ĐT đã tính toán đến kịch bản sẽ tổ chức kỳ thi theo 2 đợt. Phương án tuyển sinh xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng bằng cách sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh khi thi các đợt khác nhau.

Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng đề thi cho các đợt thi khác nhau theo hướng tương đồng về độ khó, bình đẳng quyền lợi cho các thí sinh dự thi.

Lê Vân/Báo Tin tức
baotintuc.vn – 08/06/2021

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]