Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM lùi tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực

08/06/2021

Lịch thi đánh giá năng lực chuyên biệt được điều chỉnh, sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-6, sau 10 ngày so với lịch cũ.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM vừa thông báo điều chỉnh lịch thi của kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1, năm 2021.

Theo đó, lịch thi mới sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-6, sau 10 ngày so với lịch cũ.

Ngoài ra, trường cũng gia hạn thời gian đăng ký dự thi đến hết ngày 11-6, thay cho thời hạn cũ là đến ngày 5-6.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu đăng ký dự thi của thí sinh, ngoài điểm thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, trường mở thêm một điểm thi tại Trường Cao đẳng Sư phạm Long An.

Thông tin điều chỉnh cụ thể từng ngày thi như sau:

Được biết, đây là năm đầu tiên nhà trường tổ chức kỳ thi này để đưa vào sử dụng để xét tuyển theo theo phương thức kết hợp cả kết quả học tập THPT.

Tùy theo nhu cầu xét tuyển vào các ngành học khác nhau, thí sinh có thể lựa chọn đăng ký một hoặc một số bài thi trong số các bài thi để đăng ký xét tuyển vào các ngành học khác nhau.

Sáu bài thi cụ thể, gồm: Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, tiếng Anh.

Thí sinh làm bài thi trên máy tính tại các điểm thi do trường tổ chức.

Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học: thời gian làm bài trong 90 phút. Bài thi sẽ gồm 50 câu hỏi. Trong đó có 35 câu hỏi trắc nghiệm với 4 lựa chọn; 15 câu hỏi ở dạng trả lời ngắn, thí sinh phải sử dụng các năng lực của mình để giải và điền kết quả vào ô trống.

Riêng bài Ngữ văn, thời gian làm bài trong 90 phút. Bài thi sẽ gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm bốn lựa chọn; Một bài văn nghị luận xã hội với khoảng 600 từ. Chủ đề sẽ được ra theo hướng mở.

Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh: thời gian làm bài trong 180 phút. Bài thi sử dụng dạng thức đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc ba đến bậc năm theo khung tham chiếu sáu bậc dành cho Việt Nam. Bài thi có bốn phần, tương ứng với đủ cả bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Nhà trường cũng khẳng định, các nội dung kiến thức được đề cập trong các bài thi sẽ bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Trong đó, phần kiến thức trong chương trình lớp 12 chiếm tỷ lệ khoảng 70-80%. Còn lại là kiến thức thuộc chương trình lớp 10, 11.

Các bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ được quy điểm về thang điểm 10, điểm số được tính lẻ đến 0.1 điểm.

PHẠM ANH
plo.vn – 08/06/2021

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]