Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Điểm xét tuyển bổ sung không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1

08/10/2020

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, để xét tuyển bổ sung, các trường phải công bố chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ, thời gian nhận hồ sơ, thời gian xét tuyển,… 

Tính đến 17h ngày 5/10, các trường trên cả nước đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển trình độ đại học, cao đẳng năm 2020 theo phương thức xét tuyển từ kết quả Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, thí sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển nếu muốn theo học. Hạn cuối vào trước 17 giờ ngày 10/10.

Năm nay, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi xét tuyển đợt 1 hoàn thành, vẫn có hơn 46% đơn vị chưa tuyển đủ chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Các trường này có thể triển khai xét tuyển đợt bổ sung từ sau ngày 10/10 đến hết năm 2020. Tuy nhiên, Bộ hướng dẫn các trường còn tuyển thiếu chỉ tiêu nên tiếp tục xét tuyển bổ sung từ ngày 15/10 để có thời gian chuẩn bị.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, để xét tuyển bổ sung, các trường phải công bố chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ, thời gian nhận hồ sơ, thời gian xét tuyển,… và công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của trường hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các trường cần đảm bảo thời gian công bố thông tin đủ để thí sinh tiếp nhận thông tin, ra quyết định, và nộp hồ sơ.

Bộ cũng lưu ý nhằm bảo đảm quyền lợi thí sinh và công bằng tuyển sinh, các trường xét tuyển bổ sung phải bảo đảm điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) các đợt sau không được thấp hơn đợt 1 và xét tuyển theo quy trình như đợt 1, xét điểm từ cao xuống thấp.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, trường phải công bố trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng về điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển.

Thùy Linh
giaoduc.net.vn – 08/10/2020

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]