Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Để tránh bị trượt oan, thí sinh cần lưu ý những điều này

19/06/2017

Để tránh bị trượt oan vì những điều không liên quan đến kiến thức 12 năm học tập và đảm bảo quyền lợi cho mình, các sĩ tử cần phải lưu ý những điểm sau khi bước vào ngày thi THPT quốc gia 2017.

Không đến trễ 15 phút sau phát đề thi

Kỳ thi năm nay sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/6 và được tổ chức đồng loạt trên phạm vi toàn quốc. Riêng chiều 21/6, các thí sinh sẽ đến phòng thi để làm thủ tục dự thi và nắm thông tin về kỳ thi như nghe phổ biến quy chế, lịch thi, đính chính sai sót...

Theo lịch thi của Bộ giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi sáng, thí sinh phải có mặt tại điểm thi trước 6 giờ 45 và đúng 7 giờ thí sinh lên phòng thi, đồng thời không được mang tài liệu, các vật dụng cấm vào phòng thi. Buổi chiều, thí sinh có mặt tại điểm thi trước 13 giờ 30 và lên phòng thi lúc 13 giờ 45. Đối với các môn tổ hợp, mỗi môn thi thành phần sẽ cách nhau 60 phút.

Trong đó, Bộ giáo dục và Đào tạo cũng nhấn mạnh trường hợp thí sinh đến muộn 15 phút sau khi đã phát đề sẽ không được vào phòng thi và coi như bỏ thi môn đó. Còn với thí sinh đến muộn sau khi phát đề thi nhưng chưa quá 15 phút tính từ khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, cán bộ điểm thi ghi nhận vào biên bản thông tin thí sinh đến muộn và cho vào thi bình thường.

Những vật dụng không được phép mang vào khu vực thi

Trong kì thi THPT Quốc gia những năm trước, có không ít thí sinh đã bị đình chỉ thi oan uổng vì chiếc điện thoại di động. Với mùa thi năm nay, các sĩ tử cần lưu ý hơn rằng, chỉ cần bị phát hiện mang điện thoại di động vào phòng thi dù dùng hay tắt nguồn cũng sẽ vẫn bị lập biên bản, đình chỉ thi và không được xét tốt nghiệp.

Theo quy chế thi của kỳ thi THPT quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ); Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Không được vẽ vào giấy thi

Thí sinh sẽ bị đình chỉ thi nếu vẽ và viết vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi. Bên cạnh đó, thí sinh còn bị đình chỉ thi nếu phạm phải một trong các lỗi như đã bị cảnh cáo một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; mang vật dụng trái phép vào phòng thi; đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi..

Trong phòng thi, thí sinh cần phải thực hiện nghiêm túc các quy chế thi như không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, không viết bằng hai màu mực trở lên (không được dùng mực màu đỏ). 

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay. Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay các trường hợp gian lận, vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Các thí sinh bị đình chỉ thi môn thi nào sẽ bị điểm 0 môn thi đó, không được thi các môn thi tiếp theo, không được xét tốt nghiệp.

Đan Phương (baotintuc.vn – 19/06/2017)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]