Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Danh sách cụm thi sẽ được công bố vào đầu tháng 2

14/01/2014

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, theo kế hoạch, danh sách các cụm thi sẽ được công bố trước khi thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi, dự kiến trong tháng 2/2015.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định cụm thi tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh) và giao cho các trường ĐH chủ trì. Cụm thi có nhiệm vụ tổ chức thi cho thí sinh của ít nhất 2 tỉnh (cụm thi liên tỉnh).

Đối với những tỉnh có khó khăn, nếu Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đề nghị, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét thành lập cụm thi tỉnh cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, chủ trương thành lập các cụm thi tỉnh cho các tỉnh có khó khăn và đề nghị các tỉnh tạo điều kiện cho các thí sinh đến các cụm thi an toàn, thuận lợi mà không phát sinh thêm chi phí gây tốn kém. Bộ GD-ĐT mong muốn các địa phương ở vùng thuận lợi tổ chức đưa, đón học sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp đến các cụm thi liên tỉnh, để giảm bớt khối lượng công việc cho Bộ và các trường ĐH, nhưng nếu có khó khăn, Bộ sẽ đáp ứng yêu cầu tổ chức thi tại tỉnh cho các thí sinh này.

Việc tổ chức thi ở cụm thi liên tỉnh hoặc cụm thi tỉnh là giống nhau, đúng theo quy định của quy chế thi, cùng một quy trình và đều do trường ĐH chủ trì. Danh sách các cụm thi sẽ được công bố trước khi thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi, dự kiến trong tháng 2/2015. Đồng thời, Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 cũng sẽ được công bố trong thời gian này.

Đến thời điểm này, hầu hết các trường ĐH, CĐ đã công bố phương án tuyển sinh của mình. Với các trường sử dụng kết quả Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia để xét tuyển đã công bố công khai tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển vào các ngành, nhóm ngành.

Với các trường tổ chức tuyển sinh riêng, thí sinh lưu ý, kết quả thi của thí sinh vào trường (hoặc nhóm trường) tổ chức tuyển sinh riêng bằng phương thức thi tuyển, chỉ có giá trị xét tuyển vào trường (hoặc nhóm trường) đó, không có giá trị xét tuyển sang trường (hoặc nhóm trường) khác; đối với ngành năng khiếu, các trường có thể xét tuyển thí sinh đã dự thi vào ngành đó tại các trường khác và phải quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh đã dự thi Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia có kết quả thi đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định.

Hồng Hạnh
Nguồn: dantri.com.vn

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]