Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

ĐHQG TPHCM: Nộp tối đa 4 nguyện vọng vào cùng một trường

26/01/2015

ĐH Quốc gia TPHCM đã quyết định thay đổi cách thức nộp hồ sơ xét tuyển so với phương án dự kiến.

TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM cho biết, sau các cuộc họp bàn về phương hướng tuyển sinh với các trường thành viên, ĐH Quốc gia TPHCM đã quyết định thay đổi cách thức nộp hồ sơ xét tuyển so với phương án dự kiến.

Theo phương án dự kiến, mỗi thí sinh có thể đăng ký xét tuyển các nguyện vọng vào cùng một trường hoặc nhiều trường thành viên khác nhau trong cùng hệ thống ĐH Quốc gia TPHCM. Tuy nhiên, ĐH Quốc gia TPHCM đã quyết định chỉ cho phép thí sinh xét tuyển tối đa 4 nguyện vọng vào cùng một trường trong mỗi đợt xét tuyển.

Ngoài ra, ĐH Quốc gia TPHCM vẫn giành một số chỉ tiêu tuyển thẳng cho mỗi ngành/nhóm ngành (bằng 5% chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của ngành/nhóm ngành đó).

Ngoài các đối tượng ưu tiên theo quy chế, thí sinh tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng phải có kết quả học tập tốt thuộc các trường THPT xuất sắc: Các tiêu chí xét tuyển thẳng bao gồm: kết quả học tập của 5 học kỳ THPT; tốt nghiệp THPT năm 2015 (đúng hạn); bài luận nêu lý do xin xét tuyển vào ĐH Quốc gia TPHCM và định hướng phát triển của bản thân kèm thư giới thiệu của giáo viên nơi học THPT

Năm 2015 ĐH Quốc gia TPHCM sẽ thí điểm xét tuyển thẳng học sinh năm trường THPT đứng đầu trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 (căn cứ trên điểm thi trung bình của thí sinh). Hiện ĐH Quốc gia TPHCM chưa quyết định danh sách các trường này.

Từ năm 2016 ĐH Quốc gia TPHCM căn cứ kết quả điểm của kỳ thi THPT quốc gia xem xét cho 10 trường THPT đứng đầu cả nước.

Từ năm 2016 ĐH Quốc gia TPHCM giữ nguyên tắc và phương thức như năm 2015, đồng thời xem xét, bổ sung các tiêu chí đánh giá năng lực tư duy và đánh giá năng lực hoạt động xã hội vào quá trình xét tuyển.

Bạch Dương
Nguồn: infonet.vn 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]