Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Chiều nay, hơn 5.600 thí sinh làm bài kiểm tra tư duy tranh suất vào ĐH Bách khoa Hà Nội

15/08/2020

Các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ làm bài thi kiểm tra tư duy vào chiều nay (15/8) tại ba địa phương Thanh Hóa, Hà Nội và Sơn La.

Đây là năm đầu tiên trường triển khai phương thức kết hợp sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 và kết quả bài kiểm tra tư duy (khối A19 và A20).

Bài kiểm tra tư duy gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận với nội dung về Toán và Đọc hiểu, thời gian làm bài 120 phút. Điểm của bài kiểm tra tư duy cộng với điểm môn Toán, Vật lý hoặc Toán, Hóa học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét thành một tổ hợp điểm.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát hiện nay, nhà trường đã lên phương án kiểm tra, kỹ lưỡng nghiêm ngặt để phòng tránh dịch cho thí sinh dự thi như khử khuẩn phòng học, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và cách ly theo đúng quy định hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, tổ chức phân luồng cho thí sinh ngay tại cổng trường để đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Đối với thí sinh ở TP. Hải Dương đang thực hiện cách ly xã hội đăng ký tham dự bài thi kiểm tra này, PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết: "Khi biết tin TP. Hải Dương thực hiện cách ly 15 ngày vì dịch bệnh từ 0h ngày 14/8, ngay lập tức trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thống kê, lọc thí sinh ở TP. Hải Dương (có 92 thí sinh) và thông báo cho các em không đến tham dự kỳ thi do thực hiện cách ly. Đây là một điều đáng tiếc với các em.

Tuy nhiên, nhà trường đã tư vấn cho các em yên tâm ở nhà thực hiện cách ly và trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ có phương án phù hợp báo cáo với Bộ GD&ĐT để thay đổi trong quy chế tuyển sinh nhằm đảm bảo quyền lợi cho các em”.

Ông Thắng cho hay, với 92 thí sinh đang bị cách ly này đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT nên căn cứ vào kết quả kỳ thi các em hoàn toàn được thay đổi nguyện vọng của mình vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Còn những thí sinh ở huyện khác của tỉnh Hải Dương vẫn tham dự kỳ thi bình thường. 

Ngay sau 15/8, Hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ họp để đưa ra giải pháp cụ thể cho những thí sinh không chỉ ở Hải Dương mà cho tất cả các thí sinh có đăng ký tham gia bài kiểm tra tư duy vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội nhưng do dịch bệnh không thể đến tham dự kỳ thi.

"Nhà trường thực hiện đúng cam kết, đúng quy chế của Bộ GD&ĐT nhằm đảm bảo công bằng cho thí sinh", ông Thắng nhấn mạnh.

Cũng theo thông tin từ PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng, bài kiểm tra tư duy đưa ra đề bài ở các mức độ khác nhau, từ thông hiểu, vận dụng đến vận dụng sáng tạo, yêu cầu thí sinh có khả năng suy luận, nắm bắt và vận dụng kiến thức trong thời gian ngắn. Toàn bộ phần kiến thức nằm trong kiến thức phổ thông nhưng gắn liền với tình huống thực tế.

Bài kiểm tra này được thiết kế để đánh giá năng lực cốt lõi của các thí sinh và khả năng theo học các ngành học ở bậc đại học, đặc biệt những khối ngành khoa học kỹ thuật. Nội dung bài thi được xây dựng phù hợp với đặc điểm của giáo dục Việt Nam và cách tiếp cận tiên tiến trên thế giới.

Hiện nay, có 5623 thí sinh đủ điều kiện dự thi sơ tuyển vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Hoàng Thanh
infonet.vietnamnet.vn – 15/08/2020

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]