Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Bảo đảm cơ hội xét tuyển cho thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp

03/10/2021

Do ĐHQG TPHCM không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 nên Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường bổ sung phương thức để xét tuyển thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp THPT, nhằm bảo đảm quyền lợi cho các em.

Hiện, nhiều trường thông báo dành chỉ tiêu cho nhóm đối tượng này.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TPHCM thông báo dành tối đa 5% trên tổng chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành để xét tuyển những thí sinh đã đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2 (nhưng kỳ thi không tổ chức).

ThS Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin truyền thông, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, cho biết: Trường xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT; Không thuộc danh sách đã đăng ký xét tuyển vào trường dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1; có đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2; có đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên theo phương thức dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2; có điểm trung bình cộng học lực 3 năm học lớp 10, 11 và 12 từ 8,0 trở lên; thí sinh chưa nhập học vào bất cứ trường nào của năm tuyển sinh 2021.

“Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng và hạn chót nộp hồ sơ đến ngày 5/10. Trường sẽ quyết định ngành trúng tuyển cho thí sinh căn cứ vào nguyện vọng, điều kiện chỉ tiêu xét tuyển và điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào theo ngành/nhóm ngành.

Tiêu chí xét tuyển theo thứ tự ưu tiên như sau: Điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng học lực 3 năm học lớp 10, 11 và 12 của các thí sinh. Kết hợp với các tiêu chí như có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; đoạt giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố giải Nhất, Nhì, Ba (chọn giải thưởng cao nhất đoạt được ở THPT)” - ThS Phùng Quán cho biết.

Khoa Y của ĐHQG TPHCM cũng thông báo xét tuyển bổ sung 3 ngành chất lượng cao: Y khoa, Dược học và Răng hàm mặt. Yêu cầu để xét tuyển là thí sinh thuộc diện đặc cách tốt nghiệp THPT, đã đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM đợt 2.

Thí sinh thuộc 2 đối tượng trên phải thỏa các điều kiện sau: Có điểm trung bình cộng 3 môn Toán, Hóa học, Sinh học trong 3 năm lớp 10, 11, 12 từ 8,0 trở lên và có học lực giỏi năm lớp 12 (hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên); có điểm trung bình cộng của điểm trung bình các môn trong 3 năm lớp 10, 11, 12 từ 8,10 điểm trở lên. Thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến tại http://tuyensinh-medvnu.edu.vn/ đến 15/10.

Trước đó, các trường thành viên khác của ĐHQG TPHCM như ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc tế, ĐH CNTT và ĐH KHXH&NV… cũng thông báo xét tuyển thí sinh dạng đặc cách tốt nghiệp bằng hình thức xét học bạ (từ 3 - 5% chỉ tiêu) với các yêu cầu tương tự ĐH Khoa học Tự nhiên và đã tuyển đủ số lượng chỉ tiêu dành cho đối tượng này trước khi ĐHQG TPHCM thông báo không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2.

Các trường ngoài khối ĐHQG TPHCM cũng dành chỉ tiêu xét thí sinh thuộc đối tượng đặc cách tốt nghiệp. Đơn cử, Trường ĐH Tài chính – Marketing dành 150 chỉ tiêu (3% tổng chỉ tiêu năm 2021) để xét tuyển học bạ (5 học kỳ) đối với thí sinh đặc cách tốt nghiệp, ngưỡng điểm xét tuyển của thí sinh bằng điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2021 mà trường đã công bố. Thí sinh được đăng ký không hạn chế số lượng nguyện vọng vào các chương trình đào tạo của trường. Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất). Trường đã kết thúc đợt xét tuyển này vào ngày 26/9.

Hiện Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM dành 100 chỉ tiêu để xét  thí sinh thuộc diện đặc cách tốt nghiệp THPT. Hình thức xét là học bạ THPT. Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cũng dành khoảng 53 chỉ tiêu cho nhóm thí sinh này (hạn chót 3/10).

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/bao-dam-co-hoi-xet-tuyen-cho-thi-sinh-dien-dac-cach-tot-nghiep-58EaJmDng.html

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]