Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học hướng dẫn thí sinh sắp xếp nguyện vọng

10/05/2022

Một trong những điểm mới đáng chú ý liên quan đến quyền lợi của thí sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến áp dụng từ kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 là không hạn chế số lượng nguyện vọng dự tuyển đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, vẫn không ít thí sinh băn khoăn về cách sắp xếp thứ tự nguyện vọng để có cơ hội trúng tuyển tốt nhất.  

Giải đáp điều này, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Thu Thủy lưu ý, nguyên tắc cơ bản khi sắp xếp nguyện vọng là đặt nguyện vọng nào mình yêu thích nhất, mong muốn nhất lên trên, rồi đến các nguyện vọng tiếp theo cho đến hết. Với cách thức sắp xếp này, thí sinh hoàn toàn yên tâm, hệ thống quản lý xét tuyển của Bộ GD&ĐT sẽ xác định cho thí sinh đỗ một nguyện vọng được xếp ưu tiên cao nhất, cũng chính là nguyện vọng thí sinh mong muốn học nhất trong các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển.  

Được biết, năm nay thí sinh không phải đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm cùng lúc với đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, mà đăng ký xét tuyển sau khi kết thúc kỳ thi. Trong khoảng 6 tuần sau ngày kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Trong thời gian mở cổng đăng ký xét tuyển, thí sinh không bị ràng buộc bởi quy định chỉ được điều chỉnh bao nhiêu lần và có khoảng thời gian rất rộng để cân nhắc, điều chỉnh cho đến khi hệ thống đóng.

Toàn bộ nguyện vọng đăng ký dự tuyển ở mọi phương thức đều được Bộ GD&ĐT lọc ảo trên hệ thống chung để bảo đảm công bằng, hạn chế tình trạng thí sinh ảo, đồng thời bảo đảm nguyên tắc mỗi thí sinh chỉ có thể trúng tuyển ở nguyện vọng dự tuyển cao nhất.

Lê Vân
https://baotintuc.vn/giao-duc/vu-truong-vu-giao-duc-dai-hoc-huong-dan-thi-sinh-sap-xep-nguyen-vong-20220509215009162.htm

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]