Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống trước 17h ngày 30/9

22/09/2022

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), sau khi biết điểm chuẩn trúng tuyển, thí sinh có 13 ngày để xác nhận nhập học trực tuyến trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo. Trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống.

Theo quy chế tuyển sinh năm 2022, thí sinh phải đăng ký 2 nơi, vừa đăng ký trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT, vừa phải đăng ký trên cổng thông tin của trường đại học. Tuy nhiên, do đây là năm đầu tiên thực hiện đăng ký nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến nên cả thí sinh và nhà trường vẫn còn lúng túng. Các sai sót phổ biến là thí sinh đăng ký sai thông tin mã ngành trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT dẫn đến việc các trường không xác định được thí sinh có nguyện vọng vào ngành nào; thí sinh nghĩ rằng đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm nên "không xác nhận trúng tuyển" trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT.

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, một số trường đã linh hoạt hỗ trợ thí sinh để tránh các em bị trượt oan, hoặc chỉ vì lỗi đăng ký mà "đỗ" thành "trượt" bằng cách chủ động liên hệ với từng thí sinh để xác nhận chính xác nguyện vọng và gửi danh sách này lên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT;  thông báo thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với các trường trước ngày 30/9 để được hỗ trợ giải quyết việc xác nhận trúng tuyển và đăng ký nhập học.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, nếu không có lý do chính đáng sẽ coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau. Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

H.Thanh
https://cand.com.vn/giao-duc/thi-sinh-phai-xac-nhan-nhap-hoc-truc-tuyen-tren-he-thong-truoc-17h-ngay-30-9-i668348/

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]