Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Điểm chuẩn các trường đại học tốp đầu sẽ tăng mạnh so với 2019

28/08/2020

Các chuyên gia giáo dục vừa đưa ra phân tích kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay với nhận định chung là điểm chuẩn các trường ĐH 2020 sẽ tăng mạnh.

Với việc công khai phổ điểm từng môn thi tốt nghiệp THPT 2020, các chuyên gia giáo dục đều nhanh chóng phân tích và đưa ra nhận định mức tăng điểm chuẩn các trường ĐH năm nay.

Phân tích phổ điểm năm nay và so sánh với phổ điểm năm 2019 ở tổ hợp KHXH, Hệ thống giáo dục HOC MAI nhận định, hình phổ điểm của cả ba môn trong tổ hợp KHXH đều có xu hướng lệch dần sang phải, điểm trung bình của Lịch sử thấp nhất, sau đó là môn Địa lí và GDCD có điểm trung bình cao nhất.

Sở dĩ có sự khác biệt này là do đề thi năm 2020 có độ khó giảm hẳn so với đề thi 2019, mục tiêu của đề là xét tốt nghiệp, ngoài ra do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Bộ GD-ĐT đã tinh giản chương trình tạo thuận lợi cho thí sinh trong quá trình ôn thi.

Tuy nhiên, với phổ điểm cao như trên, điểm chuẩn đại học cũng sẽ tăng theo, dự đoán với phổ điểm các môn Ngữ văn và tổ hợp khoa học xã hội, điểm chuẩn có thể tăng 2 – 3 điểm.

Với các tổ hợp xét tuyển truyền thống, điểm trung bình năm nay cũng tăng mạnh. Cụ thể, tổ hợp môn Toán, Hóa học, Sinh học tăng từ 16.85 lên 20.36. Điều đó cho thấy điểm chuẩn và các trường đại học, cao đẳng năm nay có thể sẽ tăng hơn so với năm 2019.

Riêng điểm thi môn Toán năm 2020 đã có sự chuyển biến rõ rệt qua các năm. Đề thi nhẹ nhàng hơn so với năm 2019, đảm bảo được mục đích chính của kì thi là xét tốt nghiệp THPT.

Tuy độ phân hoá của đề thi không cao như năm 2019 vì tính chất kỳ thi thay đổi nhưng kết quả thống kê cho thấy các trường vẫn có thể căn cứ vào kết quả này để xét tuyển đại học.

Theo như bảng so sánh phổ điểm qua hai năm cho thấy sự khác biệt so với năm 2019. Số lượng học sinh đạt điểm từ 8 trở lên tăng mạnh. Kết hợp với việc các tổ hợp xét tuyển truyền thống, điểm trung bình tăng từ 2,41 – 3,73 thì điểm chuẩn xét tuyển đại học có khả năng tăng cao, nhất là các trường đại học tốp đầu.

Duy Anh
anninhthudo.vn – 28/08/2020

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]