Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức lại kỳ thi đánh giá năng lực

15/12/2020

Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay đơn vị này đang chuẩn bị tổ chức lại kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh đầu vào, sử dụng điểm kỳ thi này để xét tuyển nhằm tiết kiệm nguồn lực.

Giáo sư Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay trường này đang chuẩn bị tổ chức thi đánh giá năng lực trở lại để tuyển sinh đầu vào.

“Sắp tới, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ họp và đưa ra quyết định thống nhất để có thể triển khai ngay năm 2021,” giáo sư Nguyễn Đình Đức cho biết.

Tại Hội nghị Giáo dục Đại học năm 2021 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gần đây, Giáo sư Nguyễn Đình Đức đã đề nghị Bộ ủng hộ chủ trương này của Đại học Quốc gia Hà Nội và ủng hộ sự tham gia của các đơn vị khác trong việc sử dụng điểm kỳ thi này để xét tuyển nhằm tiết kiệm nguồn lực.

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho hay, theo Luật Giáo dục Đại học, việc tuyển sinh nằm trong quyền tự chủ của các đại học. “Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường tổ chức theo nhóm, kết quả sử dụng chung cho nhiều trường để thí sinh không phải dự nhiều kỳ thi. Điều này giúp tiết kiệm nguồn lực, thời gian và chi phí cho cả thí sinh và các trường,” Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nói.

Mùa tuyển sinh đại học năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị đầu tiên trên cả nước tổ chức thi riêng với bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào (kể từ năm 2002, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi đại học theo hình thức ba chung: chung đề, chung đợt, chung kết quả thi). Kỳ thi được tổ chức hoàn toàn trên máy tính, thí sinh biết điểm ngay sau khi làm bài xong.

Dù là đơn vị đi tiên phong với rất nhiều khó khăn nhưng kỳ thi của Đại học Quốc gia Hà Nội đã được thí sinh và các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng. Năm 2017, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với cơ cấu đề thi có nhiều điểm tương đồng với bài thi đánh giá năng lực, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo dừng tổ chức kỳ thi này và chỉ xét tuyển dựa trên điểm kỳ thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức./.

Phạm Mai (Vietnam+)
vietnamplus.vn – 15/12/2020

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]