Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

ĐH Quốc gia Hà Nội lập phương án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực rút gọn

21/04/2020

Trong trường hợp dịch Covid-19 kéo dài và học sinh không thể đến trường trước ngày 15/6 khiến kỳ thi THPTQG có thể bị hoãn, ĐH Quốc gia Hà Nội đã chuẩn bị phương án tuyển sinh dự phòng.

Năm 2020, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tuyển trên 10.300 chỉ tiêu với 131 ngành/chương trình đào tạo bậc đại học. Phương thức xét tuyển của ĐH Quốc gia Hà Nội phong phú và đa dạng về cách thức, các bạn thí sinh có nhiều con đường đến với giảng đường ĐH Quốc gia Hà Nội như: Xét tuyển thẳng, xét tuyển dựa theo chứng chỉ A-Level, SAT, chứng chỉ tiếng Anh IELTS (hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương) và có tổng điểm 2 môn thi. 

Tuy nhiên, phần lớn thí sinh dựa vào kết quả thi tuyển sinh năm 2020 để vào ĐH Quốc gia Hà Nội. Đến thời điểm hiện tại, phương án sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia là khả thi và ưu tiên nhất trong mùa tuyển sinh năm 2020. ĐH Quốc gia Hà Nội dành trên 80% chỉ tiêu xét tuyển các thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia. 

Thí sinh yên tâm ôn tập theo chương trình học tập lớp 12 và chuẩn bị tốt sức khỏe tham gia kỳ thi THPT quốc gia để được xét tuyển vào ĐH Quốc gia Hà Nội. 

Đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia đều dự báo, dịch Covid-19 sẽ được đẩy lùi để học sinh cả nước sớm trở lại trường học. Trong trường hợp dịch Covid-19 kéo dài và học sinh không thể đến trường trước ngày 15/6 khiến kỳ thi THPTQG có thể bị hoãn, ĐH Quốc gia Hà Nội đã chuẩn bị phương án tuyển sinh dự phòng. 

Thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến để sơ loại đối tượng dự thi. Các thí sinh có kết quả học tập bậc THPT đáp ứng yêu cầu sơ tuyển đầu vào của từng ngành đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực rút gọn: Toán – Ngữ văn (hoặc bài luận) – Ngoại Ngữ...

Cần nhấn mạnh rằng, đến thời điểm hiện tại phương án thi riêng của ĐH Quốc gia Hà Nội chỉ là dự phòng. Chi tiết về cấu trúc bài thi, hình thức thi, thời gian thi đang được các bộ phận chuyên môn nghiên cứu điều chỉnh, rút gọn theo nguyên tắc đơn giản hóa bài thi nhưng đảm bảo tính phân loại cao; hình thức và nội dung thi tương thích với kiến thức ôn tập của bài thi kỳ thi THPT quốc gia. 

Do đó thí sinh không quá quan tâm, lo lắng về bài thi riêng của ĐH Quốc gia Hà Nội nếu đã tổ chức ôn tập tốt bài thi THPT quốc gia. Tổ hợp xét tuyển cũng sẽ điều chỉnh phù hợp theo ngành xét tuyển sử dụng bài thi riêng của ĐH Quốc gia Hà Nội. 

Theo đó, các trường/khoa sẽ sử dụng tổ hợp 2 hoặc 3 hoặc 4 bài thi/hợp phần thi... để xét tuyển. Thông tin chi tiết của phương án thi dự phòng và tổ hợp đăng ký xét tuyển sẽ được công bố chi tiết trước 15/6/2020.

Thí sinh xét tuyển được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất) nếu đủ điểm đỗ vào ngành đăng ký xét tuyển.

ĐH Quốc gia Hà Nội lưu ý thí sinh dành thời gian tập trung ôn tập kiến thức và hoàn thành các bài thi mẫu định dạng của kỳ thi THPT quốc gia trong thời điểm này.

Minh Phong
giaoducthoidai.vn – 21/04/2020

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]