Chương trình liên kết quốc tế của HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC LIÊN KẾT 2+2

VỚI ĐẠI HỌC THÀNH PHỐ NEW YORK – HOA KỲ

 

1. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CSI/CUSY

Thành lập năm 1847, CUNY là Đại học công lập lớn thứ 3 Hoa Kỳ với hệ thống chương trình đào tạo phong phú gồm gần 1.400 chương trình học, 23 trường trực thuộc, và hơn 450.000 sinh viên đang theo học.


Đội ngũ giảng viên của CUNY đều có học vị cao, giàu kinh nghiệm, một số giảng viên của Đại học CUNY hiện đang là thành viên của Viện Hàn Lâm Khoa học & Nghệ thuật, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Danh tiếng của Đại học CUNY còn được khẳng định qua 12 giải Nobel của 10 nhà khoa học và 2 nhà kinh tế học đã từng học tại CUNY. Nhiều cựu sinh viên của CUNY đã trở thành thành viên của quốc hội, nhà đầu tư, nhà văn, diễn viên, ... nổi tiếng thế giới.
Đại học Staten Island, CSI là một trường đại học tổng hợp thuộc hệ thống trường Đại học thành phố Niu-Oóc với các chuyên ngành đào tạo phong phú, đa dạng như Khoa học, Kỹ thuật, Giáo dục, Y tế, Nghệ thuật. Trên khuôn viên rộng hơn 80ha, trường được trang bị hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, thư viện cùng các dịch vụ đa phương tiện hiện đại, môi trường rèn luyện thể chất trong nhà và ngoài trời hoàn hảo.


CSI là trường phát triển đào tạo lưu học sinh quốc tế rộng khắp trên thế giới. Đến nay trường đã đào tạo một số lượng lớn sinh viên chính quy và nghiên cứu sinh đến từ 90 quốc gia như Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á...


Thông tin chi tiết về trường có thể xem tại website: http://www.csi.cuny.edu

 

2. THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC LIÊN KẾT 2+2 GIỮA HỌC VIỆN VÀ ĐẠI HỌC CSI/CUNY, HOA KỲ

Ngành học: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hợp tác với Trường Đại học CSI/CUNY triển khai chương trình đào tạo đại học liên kết 2+2 cho các ngành:

- Cử nhân Khoa học Máy tính - tiếng Anh: Bachelor in Computer Science;

- Cử nhân Khoa học Kỹ thuật (chuyên ngành Kỹ thuật máy tính) - tiếng Anh: Bachelor in Engineering Science with specialisation in Computer Engineering.

 

Bằng cấp và bảng điểm: Sinh viên hoàn thành chương trình sẽ nhận được bằng cử nhân theo ngành học đăng ký kèm theo bảng điểm do Trường Đại học CSI/CUNY, Hoa Kỳ cấp.

 

Thời gian đào tạo: 4 năm. Trong đó, 2 năm học tại Học viện và 2 năm học tại CSI.

 

Chương trình đào tạo:

Chương trình liên kết 2+2 đào tạo đại học ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính giữa Học viện và CSI được áp dụng theo khung chương trình của CSI. Đây là chương trình đã được cấp chứng nhận kiểm định của tổ chức kiểm định về Kỹ thuật và Công nghệ, ABET, Hoa Kỳ.
Chương trình đào tạo gồm 3 phần: kiến thức đại cương, kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành với tổng số 124 tín chỉ cho bằng cử nhân Khoa học Máy tính và 134 tín chỉ cho bằng cử nhân Kỹ thuật Máy tính.


Trong 2 năm đầu tại Học viện, sinh viên sẽ được: 

- Tập trung trang bị tiếng Anh;

- Học các môn học đại cương và một số môn cơ sở ngành (các môn học này được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh), tổng cộng 64 tín chỉ.

Trong 2 năm học tại CSI, sinh viên tiếp tục được học các môn cơ sở ngành và các môn chuyên ngành, tổng cộng 60 tín chỉ cho ngành Khoa học Máy tính và 70 tín chỉ cho ngành Kỹ thuật Máy tính.

 

Điều kiện chuyển tiếp sang học 2 năm cuối tại CSI

- Tiếng Anh đạt 500 điểm TOEFL trên giấy (tương đương 61 điểm iBT);

- Điểm của từng môn học đạt từ 6,0 trở lên;

- Qua được kỳ thi kiểm tra kỹ năng đọc và viết tiếng Anh CPE (CUNY Proficiency Examination). Kỳ thi này được thực hiện trong năm học đầu tiên của sinh viên tại CSI và là kỳ thi bắt buộc đối với mọi sinh viên của CUNY (kể cả đối với sinh viên Hoa Kỳ vào học tại CUNY). Mỗi sinh viên được thi tối đa 3 lần.

 

Điều kiện học tập và cơ hội việc làm

- Sinh viên tham dự chương trình được học tập trong điều kiện đạt chuẩn quốc tế. Các phòng học được trang bị điều hòa, máy chiếu, hệ thống mạng không dây kết nối internet tốc độ cao, phòng học ngoại ngữ chuyên dụng. Được trải nghiệm môi trường quốc tế tại thành phố Niu-Oóc, Trung tâm kinh tế thương mại của Hoa Kỳ;

- Được giảng dạy bởi Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ tốt nghiệp từ các trường đại học uy tín trên thế giới và các giảng viên giàu kinh nghiệm của Đại học CSI/CUNY;

- Cơ hội chuyển tiếp học Thạc sỹ và Tiến sỹ ở CSI/CUNY và nhiều trường Đại học khác trên thế giới;
- Được hưởng đầy đủ các quyền lợi và nghĩa vụ khác như sinh viên chính qui đang theo học các hệ thông thường tại Học viện (2 năm đầu) và tại CSI (2 năm cuối).

 

Điều kiện ăn ở và sinh hoạt

- Tại Học viện, có 2 loại hình ký túc xá dành cho sinh viên: 02 sinh viên/phòng, hoặc 8 sinh viên/phòng với mức phí đóng theo quy định chung của Học viện.

- Tại CSI, nhằm tạo điều kiện tốt cho sinh viên thực hành tiếng Anh, hoà nhập với cuộc sống khi vừa mới xa nhà, ngay từ kỳ học đầu tiên, nhà trường bố trí chỗ ở để sinh viên được sống cùng gia đình người Mỹ (2 sinh viên/gia đình). Các kỳ học sau, sinh viên có thể tiếp tục ở lại gia đình đó hoặc có thể tự tìm chỗ ở cho mình. Trung tâm dịch vụ quốc tế của CSI với kinh nghiệm đón tiếp và quản lý hàng ngàn sinh viên từ hơn 90 quốc gia sẽ trợ giúp sinh viên trong suốt thời gian học tại CSI/CUNY.

 

Kinh phí đào tạo

 

Các khoản mục

Kinh phí (USD)

Ghi chú

Học phí cho 2 năm học tại Học viện

Học phí chương trình đào tạo 2 năm

3950

Bắt buộc đối với mọi sinh viên

Học phí học ENG111

350

Học phí chương trình đào tạo tiếng Anh

1960

Đối với sinh viên chưa đạt trình độ tiếng Anh 500 TOEFL (Học phí đã bao gồm giáo trình và lệ phí thi TOEFL 1 lần vào cuối kỳ)

Học phí cho 2 năm học tại CSI (tính theo kỳ)

Kỳ I

16,814

Bao gồm toàn bộ học phí, phí nhập học, phí quản lý hành chính, bảo hiểm y tế, tiền ở (có ăn sáng)

Kỳ II

14,550

Bao gồm toàn bộ học phí, phí nhập học, bảo hiểm y tế, tiền ở (có ăn sáng)

Kỳ III

14,550

Kỳ IV

14,550

 

3. THÔNG TIN TUYỂN SINH

Đối tượng dự tuyển: Tất cả thí sinh tốt nghiệp phổ thông trung học tại Việt Nam, điểm trung bình năm học lớp 12 từ 6,5 trở lên.

Hình thức tuyển sinh: xét hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp.

Hồ sơ đăng ký gồm:

- Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao và bản dịch tiếng Anh có công chứng);

- Học bạ 3 năm học lớp 10, 11, 12 (bản sao và bản dịch tiếng Anh có công chứng);

- Giấy khai sinh (bản sao và bản dịch tiếng Anh có công chứng);

- Đơn đăng ký học (Tiếng Anh và tiếng Việt theo mẫu có thể tải về từ http://www.ptit.edu.vn)

- 03 ảnh 4x6 (sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh);

- 02 phong bì dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

 

Địa điểm: Văn phòng Giao dịch một cửa

Cơ sở đào tạo Hà Đông - Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Km 10 đường Nguyễn Trãi - Hà Đông - Hà Nội.

Tư vấn, hỗ trợ tuyển sinh (24/24): Tel: 0903444475 - Email: dtqt@ptit.edu.vn

 

Ghi chú: Mức học phí tại CSI có thể thay đổi tại thời điểm nhập học theo thông báo của CSI. Mức phí trên chưa bao gồm vé máy bay, chi phí cá nhân, phí khám sức khỏe, phí phỏng vấn xin visa.

 

Nguồn thông tin: ptit.edu.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]