Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Chờ đợi công bố ngưỡng xét tuyển đại học 2015

26/03/2015

Trong khi Bộ GD-ĐT chưa thể công khai phương án tuyển sinh năm nay thì nhiều trường đại học đã tung ra những thông tin nóng về đối tượng xét tuyển, mức điểm cũng như ưu tiên tuyển thẳng.

Vào thẳng đại học nếu đạt 27 điểm 3 môn thi 

Thông tin mới nhất từ ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, tất cả những thí sinh đạt 27 điểm trở lên với 3 môn thi THPT quốc gia, trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ, không tính điểm ưu tiên, sẽ được tuyển thẳng vào trường theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Quy định tương tự cũng được Học viện Tài chính áp dụng trong mùa tuyển sinh 2015.

Được biết cả 2 trường này cùng đưa ra yêu cầu, điểm trúng tuyển vào từng ngành phải cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT ít nhất 2 điểm. Ngoài ra, cả 2 trường này đều đặt ra phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì để xét tuyển. Việc xét tuyển sẽ theo từng ngành và trong đợt 1, trường xét ngành nguyện vọng 1 (NV1) trước. Tại mức điểm trúng tuyển vào từng ngành, nếu còn chỉ tiêu, trường xét tiếp ngành NV2 cho những thí sinh có đăng ký ngành NV2. Trường sẽ xét tương tự đối với ngành NV3, ngành NV4. Kết thúc xét tuyển đợt 1, tại mức điểm trúng tuyển vào từng ngành, nếu còn chỉ tiêu, trường sẽ xét tuyển tiếp đợt bổ sung theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Mỗi trường một ngưỡng đầu vào

Nếu muốn đăng ký vào ĐH Bách khoa Hà Nội, thí sinh sẽ phải đáp ứng điều kiện sơ loại là phải có tổng điểm trung bình 6 học kỳ THPT của 3 môn xét tuyển từ 20,0 điểm trở lên. Tuy nhiên, điều kiện sơ loại không áp dụng cho thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và thí sinh thi liên thông từ hệ cao đẳng chính quy của trường lên đại học. 

Còn trường ĐH Hà Nội đưa ra ngưỡng tối thiểu 15 điểm mới được xét tuyển vào trường. Được biết, trường này xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Theo đó, thí sinh có tổng điểm 3 môn thi Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ của kỳ thi này đạt 15 điểm trở lên (theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số) sẽ được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Việc xét tuyển sẽ theo ngành đào tạo mà thí sinh đã đăng ký trước. Tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) và điểm của môn thi chính đã nhân hệ số 2. Trường ĐH Hà Nội sẽ thực hiện xét tuyển nhiều đợt cho đến hết chỉ tiêu của từng ngành. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng I, không được đăng ký xét tuyển ở các đợt xét tuyển sau. Trong thời gian quy định, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ để nộp vào trường khác.

Riêng với ĐHQG Hà Nội, phương thức tuyển sinh là sử dụng bài thi Đánh giá năng lực phục vụ cho xét tuyển vào đại học. Ngày 25-3-2015, thí sinh chính thức được đăng ký trực tuyến dự thi xét tuyển vào ĐHQG Hà Nội đợt 1 năm 2015 và đợt đăng ký kết thúc vào 15-4. Đợt 2 từ ngày 20-6 đến 10-7. Những thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội phải thi 2 bài: Đánh giá năng lực và Ngoại ngữ. Thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm trên máy tính. Riêng với môn Ngoại ngữ, thí sinh thi trắc nghiệm trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Bài thi Đánh giá năng lực gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài (được mặc định trong máy tính) là 195 phút. Bài thi gồm 3 phần riêng biệt với thời gian hạn định của từng phần khác nhau: Phần 1 – tư duy định lượng (kiến thức Toán), phần 2 – tư duy định tính (kiến thức Ngữ văn) và phần 3 với 2 nội dung: Tư duy định lượng 2 (Khoa học tự nhiên) và Tư duy định tính 2 (Khoa học xã hội). Các thí sinh phải đạt từ 70 điểm trở lên (trên 140 điểm) mới có cơ hội được xét tuyển vào các trường thành viên của ĐHQG Hà Nội.

Bảo Anh (anninhthudo.vn)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]